“ Hôm nay, giáo hội mừng kính lễ Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu, Mẹ Maria, Thánh Giuse. Khi giáo hội mừng lễ này mời gọi chúng ta hướng về Thánh Gia xưa đã nêu gương đức tin, khiêm nhường, yêu thương. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các gia đình, đặc biệt những gia đình có kỷ niệm 5 năm, 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm, 50 năm  hôn phối biết noi gương gia đình Thánh Gia xưa. Chúng t a cúng cầu nguyện cách riêng cho ca đoàn Thánh Gia, hôm nay mừng lễ bổn mạng. ca đoàn Thánh Gia cũng như là một gia đình. Cầu chúc ca đoàn Thánh Gia luôn đoàn kết, yêu thương, phụng sự Chúa ”

Đó là lời mở đầu của cha xứ Giuse chủ tế cùng đồng tế với cha có cha phó Phêrô, cha Giuse Linh, cha Giuse Khiêm giảng lễ

Trong bài giảng cha giảng lễ nói về sự thánh thiện của gia đình Nazaret, dẫu phải đương đầu với rất nhiều khó khăn, thử thách trong cuộc sống,nhưng các Ngài vẫn tuân phục thánh ý Chúa. Khó khăn đầu tiên từ khi đức Maria mang thai, khi chưa về chung sống trong một mái nhà. Rồi sinh con nơi hang bò lừa giữa đêm đông lạnh giá. Lại đem con trốn sang Ai Cập, rồi lạc mất con….. Các Ngài phải đi trong đêm tối của lòng tin, cùng nhau trải qua những khốn khó của cuộc đời, luôn đặt mình dưới sự hướng dẫn của Lời Chúa, quy về Thiên Chúa, đó là yếu tố quyết định tất cả. Những khó khăn, mẫu thuẫn của các gia đình chúng ta phải làm sao khi đối diện?. Một nguyên tắc cơ bản là cha mẹ phải đồng tâm nhất trí với nhau, gia đình phải là một cộng đoàn yêu thương, hạnh phúc,  như lòng Chúa mong muốn. Theo Lời Chúa trong sách Huấn Ca: “Ai thờ cha thì bù đắp lỗi lầm, ai kính mẹ thì tích trữ kho báu. Ai thờ cha sẽ được vui mừng vì con cái, khi cầu nguyện họ sẽ được lắng nghe”. Như thư của thánh Phaolo tông đồ gửi tín hữu Cô-lô-xê: “Hãy chịu đựng và tha thứ cho nhau, nếu trong anh em người này có điều gì phải trách móc người kia. Chúa đã tha thứ cho anh em, thì anh em cũng vậy, anh em phải tha thứ cho nhau”. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các gia đình luôn biết noi gương gia đình Thánh Gia.

Sau bài giảng, các đôi mừng kỷ niệm hôn phối lập lại lời hứa qua lời nguyện chung. Sau đó cha chủ tế đọc lời nguyện chúc lành.

Thánh lễ tiếp tục phần Phụng vụ Thánh Thể.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập