MẸ SẦU BI – BỔN MẠNG GIÁO KHU ĐỒNG CÔNG 2016

Với tất cả lòng mến yêu, đoàn con của Mẹ thuộc GK Đồng Công, tề tựu bên Mẹ tại  Giáo Khu trước giờ Thánh Lễ, rồi cung nghinh Đức Mẹ từ GK ra Thánh Đường , trên tay mỗi người là những bông hoa tươi thắm.

Thánh Lễ đồng tế có 6 cha và thầy phó tế, cha Phêrô Trí chủ tế. Mở đầu, cha nhắc nhớ cộng đoàn ngày thứ năm được mời gọi cầu cho các Linh Mục, hướng về Chúa Giêsu Thánh Thể đã trở nên tấm bánh nuôi dưỡng chúng ta. Đặc biệt hôm nay lễ Đức Mẹ Sầu Bi hay Đức Mẹ Đồng Công Cứu Chuộc, cộng đoàn chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện cho GK Đồng Công trong ngày lễ bổn mạng.

Đến phần giảng lễ, cha phó Phêrô Chánh đã nói cho cộng đoàn cùng thiếu nhi, về nỗi đau của Đức Mẹ, khi chứng kiến cái chết của Đức Giêsu con Mẹ trên thập tự giá. Cuộc đời của Mẹ gắn liền với cuộc đời của Chúa, Mẹ luôn dõi bước theo Chúa và âm thầm khắc ghi tất cả trong lòng, Mẹ đồng công với Chúa trong Chương Trình Cứu Độ

BẢY SỰ ĐAU ĐỚN ĐỨC MẸ

1. Cụ già Simêon nói tiên tri cùng Đức Mẹ .

2. Đức Mẹ đem Chúa Giêsu trốn sang nước Ai Cập.

3. Chúa Giêsu ở lại trong đền thờ mà Đức Mẹ tìm kiếm Người ba ngày .

4. Đức Mẹ gặp Đức Chúa Giêsu vác cây Thánh giá.

5. Đức Mẹ đứng kề Thánh giá Đức Chúa Giêsu là Con rất yêu dấu khi trút linh hồn .

6. Hai môn đệ hạ xác Chúa Giêsu mà trao cho Đức Mẹ ẵm kính .

7. Môn đệ táng xác Chúa Giêsu vào huyệt đá mới.

 Giáo hội muốn lòng sùng kính Đức Mẹ của chúng ta hướng về Chúa Kitô, mong muốn  chúng ta noi gương Mẹ, mà kết hợp cuộc đời khổ đau của chúng ta với cuộc tử nạn của Chúa Kitô, để ngày sau chúng ta cùng được trường sinh vinh hiển với Người như Đức Mẹ. Chúng ta được mời gọi chiêm ngắm đau thương của Mẹ và chọn cho mình một màu nhiệm để sống. Mỗi người đều có những đau khổ, mỗi thánh giá đều có giá trị, nếu tất cả những khổ đau đó, được hợp làm một với Chúa Kitô, sẽ trở nên giá trị cứu độ chính mình và anh chị em. Xin cho mỗi người chúng ta, cách riêng giáo khu Đồng Công can đảm đón nhận thánh giá hằng ngày.  

Sau Thánh Lễ, ông Trùm đại diện cho Giáo Khu, nói lên tâm tình tri ân đến qúy cha, qúy tu sĩ cùng cộng đoàn. Cha chánh xứ Phaolô M. đáp lời, cha cũng bày tỏ tâm tình mến yêu tước hiệu Mẹ Sầu Bi, Mẹ gần gũi, thấu hiểu mọi nỗi đau của chúng ta. Xin Mẹ đồng hành cùng Giáo Khu. Cầu chúc GK nhiều ơn lành của Chúa và Mẹ.

                                                                                                                      

Bài viết: M. Họa Mi

Hình ảnh: Giuse Trần Viết Hằng

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập