THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE ( 20 / 3 / 2017)

Thinh Lng Tuyt Vi

Trong bầu khí nhẹ nhàng và tinh thần hoán cải của Mùa Chay, Giáo Hội mừng kính lễ Thánh Giuse, với tấm gương cuộc sống luôn chu toàn nhiệm vụ trong thầm lặng và nêu gương sáng ngời về niềm tin, phó thác vào Thiên Chúa. Thánh Cả Giuse được chọn là bổn mạng của Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Hội Việt Nam, giới Gia Trưởng và đặc biệt là bổn mạng của hội Gia Trưởng Thánh Thể giáo xứ Khiết Tâm.

Vào lúc 18 giờ ngày 20 tháng 03 năm 2017, cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm và Hội Gia Trưởng Thánh Thể, cùng hiệp dâng Thánh Lễ đồng tế, với chủ tế là Cha phó Phê rô cùng với quí Cha dòng Thánh Thể, để xin Chúa ban bình an và ân phúc cho mọi người, đặc biệt là cầu cho giới Gia Trưởng và thành viên của Hội noi gương Thánh Giuse sống thánh thiện, tín thác vào Chúa,

Qua phần giảng lễ của Cha Phaolô Maria, chúng ta cảm nhận được vai trò to lớn của Thánh Giuse, một vị Thánh tuyệt vời nhất trong Hội Thánh, tuyệt vời vì thinh lặng.  Cuộc sống của Ngài thầm lặng như một bức tường thành vững chắc mà Thiên Chúa tin tưởng chọn lựa giao phó người con duy nhất của mình để Thánh Giuse trông nom, chăm sóc nơi trần thế. Bài Tin Mừng hôm nay nhắc lại biến cố Chúa Giêsu bị lạc trong hội đường. Chúng ta sẽ thấu hiểu được sự cực lòng của bậc làm cha mẹ khi con bị lạc, tất tả 3 ngày mới tìm được con. Qua đó, thấy được sự tế nhị và thể hiện sự kính trọng tuyệt đối của Đức Maria dành cho Thánh Giuse: “Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con”. Xuyên suốt  Kinh Thánh, chúng ta thấy Thánh Giuse im lặng một cách tuyệt đối và khó hiểu; vì Ngài nhận ra được sự thiêng liêng trong mọi biến cố, mọi sự việc diễn ra là mầu nhiệm. Chấp nhận cuộc sống trầm lắng, hy sinh, lùi về đằng sau Đức Maria và Chúa Giê su. Trong mái ấm Thánh gia, chúng ta thấy được sự hiệp thông, hiệp nhất giữa vợ chồng, là tấm gương cho mọi gia đình noi theo.

Sau bài giảng lễ là nghi thức tuyên hứa của 10 thành viên mới gia nhập Hội Gia trưởng Thánh Thể. Giới gia trưởng Thánh Thể chọn Thánh Thể là điểm đến, là linh đạo của mình. Giới gia trưởng học tập sự im lặng và chiêm nghiệm từ Thánh Giuse vì Thánh Thể bản chất là sự tĩnh lặng tuyệt đối, bởi nơi đó là tình yêu, mà trong tình yêu thì người ta chỉ có thể cảm nhận và chiêm nghiệm mới nhận ra được sự tuyệt vời. Hội Gia trưởng Thánh Thể là cánh tay nối dài của Cha Thánh Eymard sẽ tiếp tục thắp lửa Thánh Thể, lửa của yêu thương, lửa của phục vụ.

Cầu xin Chúa tuôn đổ muôn ơn lành cho giới Gia trưởng và các thành viên trong hội Gia trưởng Thánh Thể giáo xứ Khiết Tâm giúp các ngài học tập theo gương sáng của Thánh Giuse, luôn yêu thương, hy sinh và luôn chu toàn bổn phân của người cha người chồng trong gia đình.

                                                             Têrêsa Phạm Trần Thùy Vi

 Giuse Trần Viết Hằng

 

 

 

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập