LỄ KÍNH CÁC THÁNH NAM NỮ VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN

Thật không thể đếm  được những người có mặt tại nghĩa trang giáo xứ Khiết Tâm, trong buổi hiệp dâng thánh lễ kính các thánh nam nữ và cầu nguyện cho các linh hồn vào lúc 16g, Thứ Ba, ngày 1 tháng 11 năm 2016

.Đúng 16g đoàn rước từ cổng lên lễ đài gồm có: Đội trống, HĐMVGX, đoàn các Linh mục đồng tế : Cha bề trên giám tỉnh Giuse Phan Ngọc Trợ Cha xứ Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Trung Chánh, qúy cha dòng Thánh Thể, cùng qúy cha đồng hương .

Hiệp dâng thánh lễ còn có các tu sĩ nam nữ, và đông đảo giáo dân trong, ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ  Cha chủ tế Phêrô Nguyễn Trung Chánh mở lời :” Hôm nay chúng ta cùng với giáo hội long trọng mừng lễ các thánh nam nữ, các ngài là những người đã -được thử thách, đau khổ và trung thành với Đức Ki-tô, các ngài chính là mẫu gương để chúng ta noi theo…”

Sau bài Tin Mừng về “ Phúc thật tám mối” , Cha xứ Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang đã chia sẻ :

- Phúc và Họa


      
May mắn trúng số, có tiền tỷ trong tay, nhưng vì chuyện này mà gia đình xảy ra lục đục, vợ chồng ngoại tình, con cái không lo học hành. Vậy trúng số ấy là Phúc hay là Họa.
     Chúa ban cho thông minh, học hành chăm chỉ, làm lương cao nhưng vì giỏi quá nên  chẳng coi ai ra cái gì, lúc nào cũng la mắng chửi rủa người khác, cuối cùng không có ai chơi cùng, thì thử hỏi cái thông minh, cái học giỏi đó là Phúc hay là Họa.
     Một vợ chồng hiếm muộn, đi khắp nơi để xin Chúa ban cho một đứa con, và cuối cùng cũng được Chúa cho  toại nguyện, nhưng vì đó là “ cậu ấm” , nên mười mấy năm sau, không dạy dỗ nghiêm túc, dẫn đến người con bất hiếu với cha mẹ, với bạn bè, bất nhân với hàng xóm thì thử hỏi đứa con là Phúc Hay là Họa.Ngược lại, một gia đình không có của ăn của để, nhưng không bao giờ có cãi cọ trong gia đình, gia đình luôn có niềm vui, hạnh phúc vậy thử hỏi gia đình không có của ăn của để đó là Họa hay là Phúc.


- Phân biệt Phúc và Họa


    
Những cái gì bên ngoài được mất hơn thua không quyết định được đâu là Phúc đâu là Họa, mà cái quyết định then chốt đó là Niềm Tin vào Chúa, người có cà thế giới mà không có Chúa thì người ấy đang gặp họa, người được cả thế giới ca ngợi mà khiến Chúa không hài lòng đó là một mối họa khủng khiếp, người có Phúc là người có Chúa, người có Phúc là người đặt hết niềm tin vào Chúa mà không đặt vào thứ gì khác.

- Con đường dẫn đến Phúc

 Chính là con đường mà các Thánh đã đi, con đường coi nhẹ mọi sự, ruồng bỏ mọi sự mà chỉ để tìm và sở hữu Thiên Chúa mà thôi. Các Ngài đã có thái độ đặt trọn niềm tin phó thác vào Chúa, chúng ta phải luôn nỗ lực cố hết mình vào niềm tin chân thực vào Chúa là đấng tối cao.


"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. - Phúc cho những ai hiền lành, vì họ sẽ được Ðất Nước làm cơ nghiệp. - Phúc cho những ai đau buồn, vì họ sẽ được ủi an. - Phúc cho những ai đói khát điều công chính, vì họ sẽ được no thoả. - Phúc cho những ai hay thương xót người, vì họ sẽ được xót thương. - Phúc cho những ai có lòng trong sạch, vì họ sẽ được nhìn xem Thiên Chúa. - Phúc cho những ai ăn ở thuận hoà, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa. - Phúc cho những ai bị bách hại vì lẽ công chính, vì Nước Trời là của họ. "Phúc cho các con khi người ta ghen ghét, bách hại các con, và bởi ghét Thầy, họ vu khống cho các con mọi điều gian ác. Các con hãy vui mừng hân hoan, vì phần thưởng của các con sẽ trọng đại ở trên trời".

Sau thánh lễ là lời cám ơn của cha quản xứ đến qúy cha đồng tế, qúy chức, các đoàn thể, cùng mọi người đã cộng tác để thánh lễ . Sau đó là đọc kinh Tin Kính, kinh Lạy Cha cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng, cầu nguyện cho các linh hồn.

 

Thánh lễ kết thúc thành công tốt đẹp, các gia đình thân nhân đứng lại đọc kinh và cầu nguyện cho các linh hồn ông bà, cha mẹ, người thân- hương khói nghi ngút như những lời nguyện cầu dâng lên Chúa để cầu nguyện cho các linh hồn mau sớm được hưởng hạnh phúc Nước Trời.

 

Bài viết: Vinh Sơn Trần Minh Trí

Hình ảnh: Giuse Trần Viết Hằng 



 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập