Cùng với toàn thể Giáo Hội mừng kỷ niệm 100 năm ngày Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, vào chiều ngày 13/05 tại giáo xứ Khiết Tâm, cộng đoàn giáo xứ đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Thánh Thể bổn mạng của Dòng Thánh Thể, cũng là bổn mạng của Huynh Đoàn Thánh Thể trong giáo xứ.

Trong ngày vui mừng trọng đại này, quý chị em trong Huynh Đoàn đã có cuộc tiến hoa kính Đức Mẹ trọng thể, đầy cảm động làm cho nhiều người phải chạnh lòng.

Sau phần dâng hoa kính Đức Mẹ là thánh lễ do cha Bề Trên Giám Tỉnh chủ tế cùng với quý cha trong Hội Dòng Thánh Thể thuộc cộng đoàn Khiết Tâm.

Trong phần giảng lễ, cha linh hướng của Huynh Đoàn cũng là cha Đặc trách sứ vụ của Hội Dòng đã nhấn mạnh và quảng diễn lời của Chúa Giêsu qua câu nói: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy. (Ga 14, 6)

Đồng thời ngài mời gọi mọi người nhất là đối với anh chị em trong Huynh Đoàn, luôn vững tin vào Chúa để qua thánh lễ và với Bí Tích Thánh Thể, giúp trở thành những chứng nhân đích thực giữa lòng đời hôm nay.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa cho 5 tân hội viên gia nhập Huynh Đoàn Thánh Thể, do cha linh hướng Phaolô Maria chủ sự và đón nhận các tân hội viên.

Trước khi lãnh nhận phép lành thánh lễ, ông hội trưởng đại diện cho anh chị em Huynh Đoàn bày tỏ lời cảm ơn đến cha Bề Trên Giám Tỉnh, và quý cha hiện diện đã luôn đồng hành trợ giúp Huynh Đoàn, đặc biệt là trong Thánh lễ hôm nay, ngoài ra ông trưởng cũng không quên cám ơn sự hiện diện của quý Huynh Đoàn Thánh Thể giáo xứ bạn, cùng các ban ngành đoàn thể và mọi người trong giáo xứ, đã hiệp dâng thánh lễ một cách sốt sắng, là một sự khích lệ anh chị em Huynh Đoàn vững bước trong cuộc sống làm chứng nhân của Thánh Thể Chúa, như Đấng Sáng Lập đã nêu gương.

Thánh lễ mừng lễ bổn mạng và đón nhận thành viên mới được kết thúc bằng cuộc gặp mặt nhẹ nhàng giữa anh chị em Huynh Đoàn trong xứ với Huynh đoàn giáo xứ bạn đầy tình thân mật trong hội trường của giáo xứ.

Jossu

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập