Tuần 1

Chúa Hiển Dung

I. KHAI MẠC

Hát: Nhìn Lên

ĐK: Nhìn lên nhan Chúa từ nhân, hồn con tha thiết cầu khấn. Xin xuống muôn ơn giúp con luôn vững tin giữa trần gian. Giờ đây hạnh phúc triền miên, tựa nương bên Chúa trìu mến, con hát vang lên khúc tân ca tán dương Chúa uy quyền.

1. Giờ phút êm đềm bao sướng vui, trần gian ước mơ bao đời. Hồn con vui sướng thảnh thơi. Nghỉ yên trong Chúa từ ái.

2. Này Chúa ban Mình nuôi dưỡng con, cùng con bước đi trên đời. Hồn con vui sướng thảnh thơi. Nguyện luôn trung tín cùng Chúa.

II. TÂM TÌNH TÔN THỜ

 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con cảm tạ Chúa đã cho chúng con nhận biết Chúa là Con Yêu Dấu của Cha, và tỏ cho chúng con được chiêm ngắm dung nhan Người. Xin áng sáng Chúa chiếu tỏa tâm hồn chúng con, để chúng con hết lòng tin tưởng, cậy trông, yêu mến Chúa, như thế chúng con có thể lắng nghe Lời Chúa để đem ra thực hành trong cuộc sống.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, mỗi lần chúng con được gặp Chúa, xin biến đổi chúng con được nên giống Chúa nhiều hơn, xin biến cái nhìn của chúng con nên hiền từ bao dung như cái nhìn yêu thương của Chúa, xin biến đổi môi miệng chúng con để chỉ nói những lời động viên an ủi những người đau khổ, xin biến đổi tai chúng con để sẵn sàng lắng nghe và cảm thông với những ai cần sẻ chia đỡ nâng, xin cũng biến đổi khuôn mặt chúng con luôn rạng ngời vinh quang của Chúa.

Ước gì khi mọi người gặp gỡ chúng con đều nhận ra Chúa đang ở trong chúng con qua ánh mắt nụ cười, nhìn thấy sự hiền lành bao dung của Chúa qua lời nói và thái độ ứng xử của chúng con. Xin cho chúng con biết rằng: việc đạo đức bằng việc đọc kinh, dâng lễ tại nhà thờ thì chưa đủ nhưng cần biết vừa cầu nguyện kết hiệp mật thiết với Chúa, biết tích cực dấn thân phục vụ tha nhân. Xin cho chúng con biết từ bỏ ý riêng ích kỷ của mình, để tích cực góp phần giúp cho nhiều người nhận được ơn cứu độ của Chúa. Amen.

(Thinh lặng)

KINH KÍNH MÌNH THÁNH CHÚA 

KINH RƯỚC LỄ THIÊNG LIÊNG

 (Thinh lặng) 

 III. TÂM TÌNH SÁM HỐI

Người dẫn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin thương xót chúng con, vì đôi lúc chúng con không nhận ra dung nhan của Chúa nơi anh chị em nghèo khổ.

Cộng đoàn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật lòng sám hối, xin Chúa thương xót thứ tha.

Người dẫn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin thương xót chúng con, vì chúng con không tin tưởng trọn vẹn nơi Chúa Kitô, Đấng là đường, là sự thật và là sự sống.

Cộng đoàn: Lạy Chúa, xin thương xót chúng con, vì chúng con đã xúc phạm đến Chúa.

Người dẫn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin thương xót chúng con, vì chúng con nguội lạnh không sốt sắng đón nhận Mình Máu Thánh Chúa.

Cộng đoàn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con thật lòng sám hối, xin Chúa thương xót thứ tha.

Người dẫn: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin thương xót chúng con, vì tội lỗi, chúng con đã phá vỡ mối tương quan thân tình giữa chúng con với Thiên Chúa.

Cộng đoàn: Lạy Chúa, xin thương xót chúng con, vì chúng con đã xúc phạm đến Chúa.

(Thinh lặng)

IV. TÂM TÌNH CHÚC TỤNG NGỢI KHEN

Người dẫn: Lạy Chúa chúng con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã trở nên một người trong chúng con và đã lãnh chịu mọi đau khổ của chúng con.

Cộng đoàn: Lạy Chúa Giêsu, chúng con chúc tụng và ngợi khen Chúa.

Người dẫn: Lạy Chúa chúng con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cho chúng con được giàu có Lời Chúa, và Chúa đã dạy cho chúng con đường lối dẫn đến sự sống.

Cộng đoàn: Lạy Chúa Giêsu, chúng con chúc tụng và ngợi khen Chúa.

Người dẫn: Lạy Chúa chúng con cảm tạ Chúa, vì Chúa hiện diện cách bí nhiệm trong đời sống chúng con, Chúa đã đồng hành với chúng con trong mọi hoàn cảnh.

Cộng đoàn: Lạy Chúa Giêsu, chúng con chúc tụng và ngợi khen Chúa.

Người dẫn: Lạy Chúa chúng con cảm tạ Chúa, vì Chúa đã hiển dung, qua đó Chúa báo trước sự hiển dung của chúng con.

Cộng đoàn: Lạy Chúa Giêsu, chúng con chúc tụng và ngợi khen Chúa.

V. SUY NIỆM LỜI CHÚA  

Hát: Lắng Nghe Lời Chúa

Xin cho con biết lắng nghe, Lời Ngài dạy con trong cuộc sống. Xin cho con biết lắng nghe, Lời Ngài từng theo bước đời con. Xin cho con biết sẵn sàng chờ đợi và vâng nghe theo Chúa, xin cho con biết sẵn sàng thực hành Lời Chúa đã truyền ban.

ĐK: Lời Ngài là sức sống của con, Lời Ngài là ánh sáng đời con, Lời Ngài làm chứa chan hy vọng, là đường để con hằng dõi bước. Lời Ngài đượm chất ngất niềm vui, trọn vẹn ngàn tiếng hát đầy vơi, Lời Ngài đổi mới cho cuộc đời, Lời Ngài hạnh phúc cho đời ai.

 

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Mátthêu

  Sáu ngày sau, Đức Giêsu đem các ông Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông Giacôbê đi theo mình. Người đưa các ông đi riêng ra một chỗ, tới một ngọn núi cao. Rồi Người biến đổi hình dạng trước mặt các ông. Dung nhan Người chói lọi như mặt trời, và y phục Người trở nên trắng tinh như ánh sáng. Và bỗng các ông thấy ông Môsê và ông Êlia hiện ra đàm đạo với Người. Bấy giờ ông Phêrô thưa với Đức Giêsu rằng: "Lạy Ngài, chúng con ở đây, thật là hay! Nếu Ngài muốn, con xin dựng tại đây ba cái lều, một cho Ngài, một cho ông Môsê, và một cho ông Êlia." Ông còn đang nói, chợt có đám mây sáng ngời bao phủ các ông, và có tiếng từ đám mây phán rằng: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người!" Nghe vậy, các môn đệ kinh hoàng, ngã sấp mặt xuống đất. Bấy giờ Đức Giêsu lại gần, chạm vào các ông và bảo: "Chỗi dậy đi, đừng sợ!" Các ông ngước mắt lên, không thấy ai nữa, chỉ còn một mình Đức Giêsu mà thôi.

Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, Đức Giêsu truyền cho các ông rằng: "Đừng nói cho ai hay thị kiến ấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết trỗi dậy."

Đó là Lời Chúa.

(Mời cộng đoàn ngồi)

Suy niệm Lời Chúa:

Khi lên núi cầu nguyện, Đức Giêsu đem theo ba môn đệ thân tín nhất. Khi Đức Giêsu cầu nguyện thì các môn đệ lại ngủ mê mệt. Khi tỉnh giấc và chứng kiến vinh quang của Thầy mình, các ông dường như muốn ở lại mãi trong vinh quang ấy và muốn “dựng lều” để ở lại nơi ấy. Các ông muốn ở lại trong vinh quang sáng ngời nhưng lại không hiểu hết về cuộc xuất hành Thầy mình sắp hoàn tất tại Giêrusalem. Các ông đã muốn chiêm ngắm dung mạo rạng ngời của Thầy Giêsu khi Ngài bày tỏ vinh quang, nhưng các ông lại trốn chạy không dám nhìn gương mặt đầy thương tích của Thầy trên núi Sọ.

Gặp gỡ Thiên Chúa thực sự luôn đi kèm một thay đổi tích cực nào đó cho cả tâm hồn lẫn thể xác. Khuôn mặt phản ánh nội tâm. Nếu muốn thay đổi dung mạo của mình, cách hữu hiệu nhất là thay đổi tâm hồn. Những tác động thể lý dù hoàn hảo đi nữa vẫn không thể che dấu những khiếm khuyết nơi tâm hồn. Ngược lại, dù dung mạo bề ngoài không thực sự hoàn hảo nhưng nếu phản ánh tâm hồn tốt lành, dung mạo ấy trở nên đẹp hơn, dễ nhìn hơn.

Cầu nguyện

 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa không ngừng cầu nguyện. Vì cầu nguyện là ở với Chúa Cha, là gắn kết với Chúa Cha cách thân mật. Qua cầu nguyện, Chúa được thêm sức mạnh, để thi hành trọn vẹn ý định của Cha.

 Xin giúp chúng con biết cầu nguyện mỗi ngày, và biết trân trọng cầu nguyện như nguồn lương thực, cho cả thân xác lẫn tâm hồn. Chúa đã nói: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh.” Xin cho chúng con biết khao khát lương thực trường tồn là Lời Chúa và Thánh Thể.

 Giữa những tất bật và vất vả thường ngày, xin dạy chúng con biết cầu nguyện và chiêm ngắm Chúa nơi Thánh Thể, để chúng con được biến đổi và trở nên bừng sáng trong ân sủng và tình thương của Chúa. Amen


Hát: Tình Thương Nhiệm Mầu

1. Xin cho con lòng mến thương để dù đời đắng cay trăm chiều, cho con yêu một Chúa thôi, để đời sẽ hết nỗi đìu hiu. Cho con mê say tình Ngài, để tình đời chẳng còn vương vấn. Dâng mạng sống con cho Ngài, luôn sẵn sàng minh chứng cho tình yêu. 

ÐK: Yêu thương là thế đấy, tình yêu ôi đắm đuối nhiệm mầu. Yêu con, chính vì yêu con, Chúa đã chết trên đồi vắng. Con xin hy sinh cuộc tình nguyện theo tiếng Chúa mời gọi. Dầu có lúc sầu héo hon, xin trung kiên theo Chúa suốt cuộc đời. 

2. Ôi bao la tình Chúa thương, vì người mà Chúa bỏ ngai vàng. Ðem thân dãi dầu tháng năm, xoa dịu nhân thế bớt khổ đau. Nhưng sao vô tâm bạc tình, dành cho Ngài thập hình đẫm máu, thế mà Chúa vẫn nhân từ, thương vô bờ hơn núi hơn đại dương. 

(Thinh lặng) 

VI. TÂM TÌNH CẦU XIN

1. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, mầu nhiệm Chúa biến hình trên núi Tabor là để tỏ lộ vinh quang của Chúa.

Cộng đoàn: Xin cho chúng con khi chiêm ngỡng vinh quang rạng ngời Chúa, cũng biết giới thiệu cho mọi người nhận ra Chúa là Con Thiên Chúa thật.

2. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã tỏ hiện vinh quang Chúa cho chúng con vững tin.

Cộng đoàn: Xin cho chúng con khi được làm con Chúa, chúng con biết bày tỏ niềm hạnh phúc hân hoan, mà làm sáng danh Chúa.

3. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa biến hình vinh quang để chuẩn bị cho chúng con một niềm tin sắt đá trước cuộc đời này.

Cộng đoàn: Xin Chúa cho những ai đang gặp đau khổ, được vững tin nơi Chúa, để chờ đợi cuộc hiển vinh vĩnh cữu.

4. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, mầu nhiệm Chúa biến hình giúp các tông đồ trở thành những chứng nhân cho sự vinh hiển của Chúa Cứu thế.

Cộng đoàn: Xin cho mỗi hội viên huynh đoàn chúng con hiểu được ý nghĩa của biến cố biến hình hôm nay, để cố gắng biến đổi mỗi ngày, giúp đưa huynh đoàn ngày một thăng tiến hơn.

KINH CẦU CHO GIA ĐÌNH

Lạy Thiên Chúa là Cha đầy lòng từ bi nhân hậu,/ là cội nguồn của mọi gia đình dưới đất./ Tạ ơn Cha đã thương ban cho gia đình nhân loại mẫu gương tuyệt vời của Thánh Gia Thất./ Xin Cha ban ơn Phúc-Âm-hoá mọi gia đình,/ giúp đưa ánh sáng Tin Mừng Cứu độ,/ là ánh sáng chân lý,/ yêu thương và bình an,/ vào mọi lãnh vực đời sống gia đình chúng con.

Cho gia đình trở nên cái nôi của sự sống,/ mái ấm của tình thương bao dung và hợp nhất,/ ngôi trường giáo dục nên người tốt và hữu ích,/ thành trì che chở phẩm giá của mọi người./ Cho mọi tư tưởng và việc làm của vợ chồng,/ mang lại an hoà hạnh phúc cho gia đình./ Cho các bạn trẻ tìm gặp nơi ông bà, cha mẹ,/ nguồn hỗ trợ cho sự phát triển phẩm giá làm người.

Xin Thánh Gia Thất phù hộ gia đình chúng con,/ vững vàng tin yêu trong mọi gian lao thử thách,/ và loan báo Chúa Giêsu Kitô là nguồn sống mới,/ cho mọi gia đình, bây giờ và mãi mãi. Amen.

VII. PHÉP LÀNH THÁNH THỂ

Hát: Này con là đá…

Chủ sự: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, Chúa đã dùng sự khôn ngoan Chúa mà bảo vệ vũ trụ, xin thương nghe lời chúng con cầu nguyện và rộng lòng nhân từ gìn giữ Đức Giáo Hoàng Phanxicô Chúa đã chọn, để dân Kitô Giáo nhận nơi Chúa sự dẫn dắt của người, được nhờ công phúc đức tin của người mà phát triển dưới triều đại giáo hoàng của người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con.

Hát: Đây Nhiệm Tích: (Trong khi hát chủ sự xông hương)

Lời nguyện và phép lành Thánh Thể

Chủ sự:  Chúa đã ban Bánh bởi trời cho nhân loại.

Giáo dân:  Bánh có đủ mùi vị thơm ngon.

Chủ sự:  Chúng ta dâng lời cầu nguyện.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã trối lại cho chúng con Bí Tích Mình và Máu Thánh Chúa, để chúng con đời đời tưởng nhớ Chúa đã chịu khổ hình và sống lại vinh quang. Xin cho chúng con biết một niềm sùng kính mến yêu bí tích kỳ diệu này, để luôn nghiệm thấy ơn Chúa cứu chuộc chúng con. Chúa hằng sống hằng trị cùng Đức Chúa Cha làm một với Chúa Thánh Thần đến muôn thuở muôn đời.  Amen.

 (Mời cộng đoàn đứng)

Hát kết: Hào Quang Đồi Máu

Hào quang trên đồi cao, ngài đã qua con đường máu, môi cười mặt ngời sáng khung trời tình yêu.

ĐK: Dìu con, cha thánh Eymard theo dấu chân ngài. Đường xa, cho dẫu mưa sa, cho dẫu sỏi đá. Ngày xưa, cha muốn nên như phân bón gian trần. Ngày nay, cây lá mong cha chan tưới hồng ân.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập