LỄ CHÚA THĂNG THIÊN

NGÀY THẾ GIỚI TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI 2016

Chiều thứ bảy 07.05.2015, vào lúc 18 giờ, cha xứ Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang đã cử hành Thánh lễ Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên – Ngày thế giới  truyền thông xã hội. Thánh lễ được bắt đầu với việc rước từ cuối nhà thờ, đoàn rước gồm cha xứ, lễ sinh, ban MV Giới Trẻ, ban Mục vụ truyền thông,

Cha chủ tế mở đầu Thánh lễ: “Chúng ta đừng nghĩ việc Chúa lên trời là Chúa bay lên trên khoảng không trung, rồi các đám mây bao bọc lấy người lại, lơ lửng. Nhưng việc Chúa lên trời là một sự kết thúc và bắt đầu một khởi điểm. Chúa sống lại không phải là sự hồi sinh như anh Ladaro được Chúa cho sống lại, rồi sau đó cũng sẽ phải chết. Nhưng sự sống lại và lên trời của Chúa mở ra một sự sống mới, một tình trạng mới[…]”Cha mời gọi cầu nguyện cho BMV Truyền Thông của giáo xứ để ban luôn âm thầm loan truyền trung thực các diễn biến dưới ánh sáng  Tin Mừng.

Trong bài giảng lễ, cha chủ tế nhấn mạnh tới sứ mệnh của Giáo hội, sứ mệnh của người Ki-tô hữu là loan truyền Tin Mừng Phục sinh đến với muôn dân, mỗi người, mỗi thành phần trong Hội Thánh đều có sứ mệnh đó. Sứ mệnh loan truyền Tin Mừng được liên kết với Lòng thương xót, làm sao để Lòng thương xót của Thiên Chúa chạm vào lòng của nhân loại. Đđồng thời, con người cần hướng lòng về sự sống đời sau trên Thiên quốc, nơi mà Đức Giê-su đã đi trước để dọn chỗ cho chúng ta. Niềm tin của chúng ta sẽ không mấy khả quan nếu như Chúa Giê-su lên trời là không còn hiện hữu nơi trần gian nữa, không phải như thế, Ngài vẫn hằng ở bên cạnh con người, đồng hành với con người qua bao thế hế, hơn nữa, Ngài còn ban Chúa Thánh Thần đồng hành, thánh hoá vả nâng đỡ Giáo hội và các tín hữu, để sứ mệnh truyền rao Tin mừng được duy trì và lan rộng cho đến mọi thời đại.

Cha chủ tế còn nhắc nhở rằng ngày Chúa Nhật tuần thứ hai của tháng năm là Ngày của mẹ, chúng ta hết lòng tạ ơn Chúa đã ban cho cuộc đời muôn vàn tấm lòng người mẹ, đặc biệt là người mẹ của mỗi người chúng ta. Mỗi người cần tri ân, nhớ ơn và hiếu thuận với thân mẫu của mình, cùng luôn hằng cầu nguyện cho người.

Trong Thánh lễ, các thành viên trong ban Mục Vụ Truyền Thông đại diện cộng đoàn dâng lên Chúa của lễ chân thành, đơn sơ của cuộc sống, hiệp cùng tấm lòng của từng người tham dự Thánh lễ, nhằm tạ ơn Chúa cùng nài xin ơn Ngài xuống trên cộng đoàn.

"It is not technology which determines whether or not communication is authentic, but rather the human heart..."
~ĐTC Phanxicô~

Nó không phải là công nghệ mà quyết định việc thông tin liên lạc có chính xác hay không, mà là cả trái tim con người ...

 

Trong khung cảnh Năm Thánh Lòng Chúa thương xót, Đức giáo hoàng Phanxicô ban hành Sứ điệp Ngày Truyền thông 2016 với tựa đề Truyền thông và Thương xót: Cuộc gặp gỡ phong phú. Chủ đề đó nêu lên câu hỏi quan trọng là: Làm thế nào để mạng lưới truyền thông có thể trở thành mạng lưới của lòng thương xót thay vì là mạng lưới của hận thù và chia rẽ? Câu trả lời không nằm ở những kỹ thuật, dù tiến bộ đến mấy, cho bằng ở trái tim con người. Sứ điệp Truyền thông 2016 viết: “Không phải kỹ thuật quyết định truyền thông nào là chân chính, nhưng là trái tim con người và khả năng của chúng ta trong việc sử dụng cách khôn ngoan những phương tiện trong tầm tay của mình. Mạng xã hội có thể kiến tạo những tương quan và thúc đẩy thiện ích trong xã hội, nhưng nó cũng có thể dẫn đến chỗ cực đoan hơn và gây chia rẽ giữa các cá nhân và các nhóm”.

 

 BMVTT

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập