LỄ CÁC THÁNH NAM NỮ (1/11/2018)

 Chiều thứ Năm ngày 1/11 vừa qua, giáo xứ Khiết Tâm dâng thánh lễ mừng kính các thánh nam nữ tại khuôn viên Đất Thánh của giáo xứ. Trước đó ít hôm, các hội đoàn và giáo dân đã chung tay thăm viếng, lau dọn các phần mộ, dọn dẹp khuôn viên nghĩa trang giáo xứ, cũng như chuẩn bị hoa tươi, hương, nến để tưởng nhớ những người đã khuất.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, cộng đoàn quy tụ trước nhan cung thánh dâng những kinh nguyện hướng về các thánh. Đúng 16g30, những hồi trống của hội trống Sêraphim vang lên,  đoàn rước gồm hội trống, quý chức ban mục vụ giáo xứ, thầy phó tế, quý cha đồng tế tiến lên cung thánh. Chủ tế thánh lễ là cha Phêrô Trí.

Tiếp đến là những tâm tình hướng về ông bà tổ tiên, các tu sĩ nam nữ đã qua đời, cầu nguyện cho Hội Thánh lữ hành nơi trần thế biết noi gương tiền nhân sống một đời giữ trọn ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

Tin Mừng hôm nay nhắc lại cho chúng ta bài giảng trên núi của Chúa Giêsu về  Tám Mối Phúc Thật. Sau khi thầy phó tế công bố Lời Chúa, cha chủ tế nhấn mạnh niềm quyết tâm vào Nước Trời – điều Chúa Giêsu đã hứa ban cho mỗi người chúng ta. Tám mối phúc gắn liền với đời sống mỗi Kitô hữu, thế nhưng chúng ta luôn bị những cạm bẫy của thế gian lôi kéo, khiến chúng ta dễ xa rời Thiên Chúa. Mỗi người có một nhiệm vụ cao cả nhất đó là “Nên Thánh” và chúng ta phải tập nên thánh mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ dâng những lời tạ ơn lên Thiên Chúa, gửi lời tri ân đến quý Cha, cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, cha cố Đaminh, cha cố Matthêu. Ông cũng gửi lời cảm ơn quý tu sĩ, ban điều hành giáo xứ, quý chức, các ban ngành đoàn thể, ông quản trang và toàn thể cộng đoàn.

 

  • Ngày 1 tháng 11 năm 1967, ĐTC Phaolô VI, trong Tông huấn Ân xá đã ban một đại xá với điều kiện thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu theo ý ĐGH) cho những ai "viếng nhà thờ vào Chúa nhật trước hoặc sau, hoặc chính lễ Các Thánh (số 67), và những ai viếng nghĩa địa trong 8 ngày đầu tháng 11 để cầu cho các linh hồn (số 13).

 

 

--------------

Tháng cầu hồn ta lo cứu giúp,

 

Các linh hồn luyện ngục chờ mong,

 

Thoát ra khỏi ngọn lửa hồng,

 

Vui về bên Chúa trả công cứu người.

---------------------

Trong mầu nhiệm các thánh thông công, chúng ta cầu cho các linh hồn Luyện ngục, để khi về Thiên đàng, các ngài sẽ cầu cho ta trước tòa Chúa.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập