CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN

 (Mt 17,1-9)

Suy niệm

Khi lên núi cầu nguyện, Đức Giêsu đem theo ba môn đệ thân tín nhất. Khi Đức Giêsu cầu nguyện thì các môn đệ lại ngủ mê mệt. Khi tỉnh giấc và chứng kiến vinh quang của Thầy mình, các ông dường như muốn ở lại mãi trong vinh quang ấy và muốn “dựng lều” để ở lại nơi ấy. Các ông muốn ở lại trong vinh quang sáng ngời nhưng lại không hiểu hết về cuộc xuất hành Thầy mình sắp hoàn tất tại Giêrusalem. Các ông đã muốn chiêm ngắm dung mạo rạng ngời của Thầy Giêsu khi Ngài bày tỏ vinh quang, nhưng các ông lại trốn chạy không dám nhìn gương mặt đầy thương tích của Thầy trên núi Sọ.

Gặp gỡ Thiên Chúa thực sự luôn đi kèm một thay đổi tích cực nào đó cho cả tâm hồn lẫn thể xác. Khuôn mặt phản ánh nội tâm. Nếu muốn thay đổi dung mạo của mình, cách hữu hiệu nhất là thay đổi tâm hồn. Những tác động thể lý dù hoàn hảo đi nữa vẫn không thể che dấu những khiếm khuyết nơi tâm hồn. Ngược lại, dù dung mạo bề ngoài không thực sự hoàn hảo nhưng nếu phản ánh tâm hồn tốt lành, dung mạo ấy trở nên đẹp hơn, dễ nhìn hơn.

Cầu nguyện

 Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa không ngừng cầu nguyện. Vì cầu nguyện là ở với Chúa Cha, là gắn kết với Chúa Cha cách thân mật. Qua cầu nguyện, Chúa được thêm sức mạnh, để thi hành trọn vẹn ý định của Cha.

 Xin giúp chúng con biết cầu nguyện mỗi ngày, và biết trân trọng cầu nguyện như nguồn lương thực, cho cả thân xác lẫn tâm hồn. Chúa đã nói: “Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh.” Xin cho chúng con biết khao khát lương thực trường tồn là Lời Chúa và Thánh Thể.

 Giữa những tất bật và vất vả thường ngày, xin dạy chúng con biết cầu nguyện và chiêm ngắm Chúa nơi Thánh Thể, để chúng con được biến đổi và trở nên bừng sáng trong ân sủng và tình thương của Chúa. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập