LỄ ĐỨC MẸ SẦU BI - 2020-

BỔN MẠNG GIÁO KHU ĐỒNG CÔNG

“Chúng ta mừng lễ Mẹ Maria với tên Đức Mẹ Sầu Bi - là  bổn mạng giáo khu Đồng Công. Chúng ta cùng Mẹ chiêm ngắm Chúa Kitô, cùng Mẹ  theo chân Chúa trên con đường thập tự giá, là khi chúng ta  chịu thiệt thòi, mất mát vì danh Chúa, để ngày sau chúng ta sẽ được ở với mẹ hưởng phúc bên Thánh nhan Chúa.” Đó là lời mở đầu của cha xứ Giuse Hoàng Anh, chủ tế Thánh lễ chiều nay.

 Đúng 18g00 ngày 15/9/2020, đoàn rước có Thánh Giá nến cao, đại diện thiếu nhi, các tu sĩ trong giáo khu, các liên gia trưởng, Hội Đồng Mục Vụ GX, qúy cha đồng tế, rước kiệu Mẹ Đồng Công từ cuối nhà thờ tạm lên Cung Thánh để cử hành Thành lễ. Cùng đồng tế với cha xứ có cha phó Giuse, qúy cha dòng Thánh Thể, thầy phó tế, đặc biệt có cha Hilariô bề trên Tu Hội Naza.

Trong bài giảng, cha phó Giuse gợi cho cộng đoàn gẫm suy về cuộc đời Mẹ Maria, về những khổ đau mà Mẹ đã vui đón nhận. Khi chúng ta lần giở lại cuộc đời của Chúa không có nỗi đau nào của Chúa mà không có Mẹ : từ khi Chúa sinh ra đến khi Chúa chịu chết treo trên Thánh Giá; nỗi đau của Con là nỗi đau của Mẹ; Chúa bầm dập thân xác, Mẹ nát tan tâm hồn. Mẹ đã can đảm đón nhận tất cả, XIN VÂNG Ý CHÚA trọn cả cuộc đời. - Mừng lễ Mẹ Sầu Bi - là  bổn mạng giáo khu Đồng Công không phải chúng ta tôn vinh đau khổ, mà để được đau khổ của Mẹ nâng đỡ chúng ta. Xin chúa ban cho chúng ta lòng tín thác, xin vâng ý Chúa như Mẹ.

Sau Thánh Lễ, cha xứ thay lời cho GK Đồng Công, cám ơn qúy cha đồng tế, cám ơn qúy tu sĩ cũng cộng đoàn, đặc biệt cám ơn cha Hilariô bề trên Tu Hội Naza. Cha  cám ơn sự cộng tác của giáo khu, chúc mừng bổn mạng giáo khu, chúng ta được Chúa mời gọi theo Chúa trên đường chông gai, đường thập giá dẫn đến phục sinh vinh  quang

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập