ĐẠI LỄ  MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2019

“Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1, 14a)

Hòa trong bầu khí hân hoan cùng Giáo Hội hoàn vũ, toàn thể cộng đoàn giáo xứ Khiết Tâm long trọng cử hành đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh vào lúc 20g30 thứ ba ngày 24.12.2019 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ.

Đêm canh thức bắt đầu lúc 20g30 với phần diễn nguyện tái hiện lại chương trình lịch sử cứu độ.

Phần 1: Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn vật và con người; con người sa ngã, khước từ tình thương của Thiên Chúa

Phần 2: Thời kỳ lưu đày; con người sám hối, ăn năn, đợi chờ ơn cứu độ

Phần 3: Sứ thần truyền tin cho trinh nữ Maria

Phần 4: Hoạt cảnh Giáng Sinh

 

Thánh lễ bắt đầu lúc 21g15. Cha chánh xứ Giuse chủ tế thánh lễ, đồng tế với ngài có các quý cha dòng Thánh Thể, cha Phê-rô Bề trên Cộng đoàn Khiết Tâm, cha Hilario bề trên tu hội Na-da.

Tham dự Thánh lễ là quý tu sĩ nam nữ các cộng đoàn dòng tu trong giáo xứ, đông đảo anh chị em dân Chúa trong giáo xứ và anh chị em di dân đang sinh sống và làm việc tại giáo xứ Khiết Tâm và các vùng lân cận.

Đầu Thánh lễ, đoàn rước gồm Thánh Giá nến cao, Hội đồng Mục Vụ Giáo xứ, các Thiếu nhi của xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu, đại diện các hội đoàn cùng quý cha đồng tế từ ngoài cổng Thánh đường tiến vào lễ đài bên trong khuôn viên Thánh đường trong nhịp trống rộn rã, hân hoan hòa cùng lời ca tiếng hát của cộng đoàn.

Cha Đaminh Phước giảng lễ đã chia sẻ cùng cộng đoàn lý do vì sao Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Quả thật, Chúa Giêsu xuống trần gian, mặc lấy thân phận nghèo hèn là một minh chứng cho tình yêu vĩ đại nhất. Ngài đã chỉ cho chúng ta cách thức yêu thương nhau, yêu tất thảy những khiếm khuyết của anh chị em mình…

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu… 

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch hội đồng Mục vụ Giáo xứ cám ơn và gửi lời chúc đến quý cha cùng quý tu sĩ, các hội đoàn trong giáo xứ và toàn thể cộng đoàn có một mùa Giáng Sinh an lành, tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng. Bên cạnh đó, vị đại diện giáo xứ cũng cám ơn quý hội đoàn ban ngành của địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho giáo xứ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức lễ Giáng Sinh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 22g30, quý cha cùng cộng đoàn một lần nữa hướng về hang đá Bê-lem để chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, mọi người cùng cất cao lời ca mừng Chúa Giáng Sinh.

Giáng Sinh là một dịp để chúng ta dành cho nhau những lời chúc tốt lành, ước chi tinh thần Giáng Sinh luôn được hun đúc trong tâm hồn mỗi chúng ta để chúng ta ra đi, lan tỏa niềm an bình, tình yêu thương, sự sẻ chia với mọi người.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập