Hội Tận Hiến mừng lễ quan thầy
  ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM

“Không để được phục vụ, nhưng để phục vụ” – Một trong những lời hứa của Hội Tận Hiến giáo xứ Khiết Tâm – nói lên tinh thần dấn thân, phục vụ của người hội viên đã được cha Gioan Baotixita Hường nhắc đi nhắc lại trong bài chia sẻ Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Vô nhiễm – bổn mạng Hội Tân Hiến được cử hành trong Chúa nhật II Mùa Vọng vào lúc 18g Chúa nhật 04.12.2016 tại Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm, Giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ dưới sự chủ tế của Cha Antôn Thuấn , SSS, đồng tế với ngài có cha quản xứ Phêrô Chánh và cha Gioan Baotixita Hường; hiệp dâng Thánh lễ là quý tu sĩ nam nữ, toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, đặc biệt là các Anh chị em (ACE) trong Hội Tận hiến.

Đúng 18g, trong lời hát của bài ca nhập lễ mà cộng đoàn và ca đoàn được cất lên, đoàn rước gồm quý cha đồng tế và các hội viên Hội Tận hiến từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh thật sốt sắng. Cha Antôn chủ tế mở đầu Thánh lễ với lời kêu gọi cộng đoàn hãy lắng nghe lời thánh Gioan Tẩy Giả mà chuẩn bị con đường cho ngay thẳng trong tinh thần đón chờ Chúa đến.

Trong phần chia sẻ Lời chúa, cha Gioan Baotixita Hường nhắc lại ý nghĩa chính của Chúa nhật thứ II Mùa Vọng “Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng, sửa lối đi cho bằng phẳng…”. Cha mời gọi mỗi người nhìn vào chính con đường của lòng mình, chuẩn bị một con đường là mở lòng mình ra, xem thử trong con người mình, trong sâu thẳm của lòng mình còn những núi đồi nào, còn những vực thẳm nào, phải san bằng, bạt phẳng, uốn cho ngay,  để lòng mình trở thành một con đường thật thẳng, thật phẳng để Đức Chúa ngự vào và thực hiện công việc cứu độ.

Chi khi hai cánh cửa lòng chúng ta rộng mở thì Thiên Chúa mới có thể bước vào cuộc đời chúng ta. Nếu ai đó khóa trái cửa lòng thì sẽ không thể có ơn hoán cải và sự biến đổi. Ý tưởng của Thánh Augustino được ch giảng lệ gợi lại “Lạy Chúa, để dựng nên con, Ngài không cần hỏi ý kiến con, nhưng để cứu độ con, Chúa cần sự cộng tác của con”. Anh chị em trong Hội Tận hiến chọn tước hiệu Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội làm bổn mạng, mỗi hội viên được mời gọi để bắt chước gương cửa Mẹ. Mẹ đã cộng tác với Chúa trong công trình cứu chuộc nhân loại, Mẹ đã chuẩn bị một tấm lòng thật sạch và thật trong để Con Thiên Chúa ngự vào. Lời hứa “Không để được phục vụ, nhưng để phục vụ” mà anh chị em nói lên khi gia nhập hội cũng là lời mời gọi anh chị em phải sống, làm việc và phục vụ hết mình. Anh chị em được mời gọi tận hiến cho Thiên Chúa và cho Trái tim Đức Mẹ để trở nên men, nến muối, nên ánh sáng ở nơi mà anh chị em sống và hoạt động. Mỗi khi dấn thân, Anh chị em đang mở lòng ra, đang bước ra khỏi vòng an toàn của mình để công tác với công trình của Thiên Chúa.

Cuối Thánh lễ, đại diện Hội Tận hiến bày tỏ lời cám ơn, tri ân đến các cha và cộng đoàn, đã cách này cách khác giúp đỡ và chia sẽ với công tác của hội, cũng như đã dâng Thánh lễ cầu nguyện hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h15, các cha đồng tế chụp hình lưu niệm cùng với các hôi viên.

                                                        Phaolô Nguyễn Nhân Hữu Nghĩa

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập