Lễ Thánh Tô-ma Tông đồ, bổn mạng nhóm Tô-ma.

“Liệu đức tin chúng ta có còn bám vững vào Chúa hay không, trong khi khoa học kỹ thuật ngày nay có thể làm được mọi thứ mà con người ta muốn?” – Đó là những chia sẻ mà cha Phê-rô Quốc Anh gợi lên cho cộng đoàn trong bài giảng lễ mừng kính Thánh Tô-ma Tông đồ, bổn mạng nhóm Tô-ma giáo xứ Khiết Tâm, Thủ Đức.

Thánh lễ mừng kính Thánh Tô-ma Tông đồ được mừng kính trọng thể vào lúc 5g sáng thứ Hai 03.07.2017 tại Thánh đường giáo xứ Khiết Tâm, giáo hạt Thủ Đức. Chủ tế Thánh lễ là cha phó Phê-rô Nguyễn Trung Chánh, đồng tế với ngài là các cha dòng Thánh Thể, và thầy xứ, phó tế Martinô Augustino Phúc.

Đầu Thánh lễ, cha phó gợi ý cho mọi người nhìn niềm tin của mình trong mọi biến cố, đặc biệt là trong những biến cố éo le nhất. Tấm gương của Thánh Tô-ma là hình ảnh giúp con người nhìn lại chính bản thân mình.

Trong bài giảng lễ, cha Phê-rô Mai Quốc Anh mời gọi cộng đoàn học tập nơi Thánh Tô-ma niềm xác tín và lòng nhiệt thành. Tuy Thánh nhân là con người ngờ vực, nhưng nó xuất phát từ sự nhiệt thành, hăng say. Và khi được củng cố niềm tin, Ngài xác tín mạnh mẽ niềm tin của mình.

Cha Phệ-rô Anh gợi lại hình ảnh công việc và tinh thần của các anh em trong nhóm Tô-ma, đúng với tinh thần của thánh Tô-ma. Bất kể công việc gì chung của giáo xứ, dù to dù nhỏ, bất kể  thời gian, các anh em luôn có mặt để cộng tác, làm việc.

Cuối Thánh lễ, cha phó xứ thay mặt anh em trong nhóm Tô-ma cám ơn quý cha và cộng đoàn đã đến và cầu nguyện cho nhóm nhân ngày lễ bổn mạng. Đồng thời cha phó xứ cũng cảm ơn quý anh em trong nhóm, đã dành thời gian, sức khỏe và tài lực để lo cho việc chung của giáo xứ, và hậu phương của các anh em là gia đình, người thân đã quảng đại hậu thuẫn cho các anh em lo việc chung.

Thánh lễ kết thúc lúc 5g50 sáng, trong tâm tình tri ân, cảm tạ và sốt mến. Mọi người ra về trong niềm hi vọng, bắt đầu cho một ngày đầu tuần thật tốt.

Được biết, nhóm Tô-ma là nhóm quy tụ một số anh em, luôn luôn hăng say với công việc của giáo xứ, dù lớn dù nhỏ. Mỗi khi giáo xứ cần hỗ trợ, là các anh em có mặt, cho dù vào thời điểm nào trong ngày.                                 

                                                                                                                        BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập