TĨNH TÂM MÙA VỌNG  

GIA ĐÌNH TẬN HIẾN MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Để chuẩn  bị tâm hồn mừng đại lễ Giáng Sinh và mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm bổn mạng giáo xứ; giáo xứ có 3 ngày tĩnh tâm : thứ tư 5/12 - thứ năm 6/12 - thứ sáu 7/12/2018. Thánh lễ vào buổi chiều lúc 18 giờ, do cha Phêrô Trí bề trên cộng đoàn Khiết Tâm chủ tế và thầy phó tế Phanxicô xaviê Phan Đức giảng lễ.

Trong ngày thứ I : thầy nói với cộng đoàn về hành trình Mùa Vọng, nói lên nỗi khát khao của dân Chúa xưa, chờ mong  Vị Cứu Tinh sẽ đến. Cuộc đời mỗi người chúng ta là Mùa Vọng, chỉ có Chúa mới lấp đầy những khát vọng nơi chúng con. Tình yêu thương chăm sóc của Chúa đố với đám đông dân theo Chúa , Chúa không chỉ nuôi dân bằng Lời Hằng Sống, Chúa còn chữa lành đủ mọi bệnh hoạn tật nguyền thể xác tâm hồn, còn làm phép lạ hóa bánh ra nhiều nuôi dân. Nguyện xin lòng thương xót Chúa chữa lành chúng ta hôm nay, và chỉ có Thánh Thể Chúa và Lời Chúa mới làm chúng ta no thỏa.

Ngày thứ II trong tam nhật tĩnh tâm, thầy hướng đến các em Thiếu Nhi. Chờ mong Chúa  đến chúng  ta phải làm gì? Đó là tỉnh thức và cầu nguyện. Thái độ tỉnh thức đó là đem Lời Chúa ra thực hành, thái độ này được ví như người xây nhà trên đá. Khi chúng ta biết sống yêu thương từ nơi gia đình, biết quan tâm giúp đỡ ông bà, cha mẹ.

Đến ngày thứ III, kết thúc tuần tĩnh tâm cũng là ngày gia đình Tận Hiến chọn mừng lễ bổn mạng. Thánh lễ hôm nay cha Đaminh Dũng chủ tế, cùng đồng tế với cha có cha Phêrô Trí, cha Phêrô Quốc Anh, cha Giuse Nghĩa, thầy phó tế Phanxicô xaviê Phan Đức giảng lễ.

Mở đầu, cha chủ tế chúc mừng hội Tận Hiến trong ngày mừng bỗn mạng lễ Vọng Mẹ Vô Nhiễm, cùng xin Mẹ chúc lành cho cả cộng đoàn.

Sang phần giảng lễ, thầy phó tế Phanxicô X. nhắc lại với cộng đoàn, cùng Mẹ Maria, chúng ta bước đi trên hành trình Mùa Vọng. Cảm nghiệm của mỗi người đã cho chúng ta thấy rằng : chúng ta không thể mang vác thập giá đời mình nếu không có Chúa, Đấng quyền năng mang vác lấy. Chúa chính là ánh sáng và là nguồn ơn cứu độ cho chúng ta, Tin Mừng vừa trình thuuật Chúa mở mắt cho hai người mù. Chúng ta không mù về thể lý, nhưng có thể chúng ta đang mù về tâm linh, khi chúng ta vô cảm trước nỗi dau của anh chị em, nhất là không nhìn thấy Chúa hiện diện bên chúng ta. Xin Chúa mở con mắt tâm hồn chúng ta và cậy vào sức mạnh Chúa, chúng ta luôn tỉnh thức đợi chờ Chúa đến trong tin yêu hy vọng.

Sau Thánh Lễ,  cha Phêrô Trí, bề trên cộng đoàn, thay lời cho gia đình Tận hiến, cám ơn qúy cha, qúy tu sĩ nam nữ, qúy chức cùng cộng đoàn. Cha cầu chúc cho gia đình Tận Hiến, cho mỗi người chúng ta luôn noi gương Mẹ, thực thi xin vâng như Mẹ.

BMVTT 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập