XỨ ĐOÀN THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU MỪNG BỔN MẠNG

& KỶ NIỆM 15 NĂM TÁI LẬP THIẾU NHI THÁNH THỂ

Chiều thứ bảy 29/6/2019, xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu đã long trọng mừng lễ bổn mạng và kỷ niệm 15 năm tái lập TNTT tại giáo xứ Khiết Tâm. Thánh lễ đồng tế với sự hiện diện của quý cha dòng Thánh Thể, cha xứ Giuse, cha phó Giuse – chủ tế, cha Giuse Minh, thầy trợ úy Phanxico Xavie – phó tế.

Trước thánh lễ, các em thiếu nhi, dưới sự hướng dẫn của các huynh trưởng và dự trưởng, xếp hàng ngay ngắn thành đoàn rước trang nghiêm, rước kiệu Thánh Tâm Chúa xung quanh khuôn viên giáo xứ.

Trong bài giảng lễ, cha xứ Giuse đã nhắc nhở mỗi thành viên trong xứ đoàn luôn sống dạt dào tình thương như Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đồng thời, mỗi thiếu nhi và mỗi huynh trưởng phải có trách nhiệm trao ban tình thương ấy cho mọi người xung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật.

Cuối thánh lễ là phần tri ân quý cha, quý chức, quý hội trợ tá, quý vị ân nhân và các anh chị huynh trưởng đã đồng hành cùng xứ đoàn trong suốt thời gian 15 năm qua.

Sau thánh lễ là buổi tiệc mừng diễn ra tại khuôn viên giáo xứ với sự hiện diện của toàn thể các em thiếu nhi, huynh trưởng, dự trưởng, quý cha đồng hành, quý ân nhân, quý khách.  

*****

“Trong trái tim Chúa yêu muôn đời, con xin được một chỗ nghỉ ngơi…”

Còn gì diễm phúc hơn khi được nương náu nơi trái tim nhân từ của Chúa, trái tim đã chịu lưỡi đòng đâm thâu để tuôn tràn nguồn sống mới cho nhân thế. Quả thực, không từ ngữ nào có thể diễn tả một cách trọn vẹn về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Trái Tim Chúa Giêsu. Một tình yêu quá cao siêu, quá huyền nhiệm, một tình yêu vô vị lợi, một tình yêu quá trọn vẹn, một tình yêu mà Tin Mừng Thánh Gioan đã giới thiệu: “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng cho người mình yêu” (Ga 15,13).

Mỗi thiếu nhi chúng con đều đã cảm nghiệm được tình thương bao la của Thiên Chúa qua từng biến cố xảy ra trong cuộc sống của mình. Chúng con cùng nhau nhìn lại chặng đường 15 năm để thấy mình thật hạnh phúc khi được khoác trên mình chiếc khăn quàng Thiếu Nhi Thánh Thể, khi luôn được kết hiệp mật thiết với Chúa trong Cầu Nguyện, Rước Lễ, Hy Sinh và Làm Việc Tông Đồ. Từ ngày tái thành lập đến nay, chúng con đã và đang được học tập, sinh hoạt với biết bao hoạt động bổ ích. Những giờ học giáo lý vui tươi, những buổi sa mạc hăng hái, các chương trình đố vui, văn nghệ, hội chợ xuân,…tất cả, tất cả như nối kết từng người chúng con lại với nhau, từ đó chúng con thêm gắn bó và sống chan hòa tình mến. Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Khiết Tâm thật hạnh phúc khi mang danh “Thánh Tâm Chúa Giê-su”. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng con phải có bổn phận mang Chúa đến mọi nơi, luôn biết cảm thương và giúp đỡ mọi người bằng trái tim hiền lành và khiêm nhường của Chúa.

Xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu vững mạnh như ngày hôm nay là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa và sự cộng tác của biết bao người. Xin cảm tạ Chúa, xin tri ân quý cha Tuyên úy, Trợ úy, quý thầy, quý dì,  quý trưởng, Hội Đồng Mục Vụ, Hội Trợ Tá, các vị ân nhân, các vị đã và đang đồng hành cùng xứ đoàn, có những người đã khuất nhưng những hình ảnh đáng kính và tình thương của các ngài vẫn còn mãi. Chúng con xin đặt trọn tất cả trong Trái Tim nhân hậu của Chúa, đó là những món quà, những hồng ân mà Chúa luôn dành cho chúng con.   

Nhìn lại chặng đường 15 năm lớn lên trong Thánh Tâm Chúa, chúng con chẳng mong gì hơn là được ở lại trong Thánh Tâm Người luôn mãi. Như vậy, chúng con sẽ được cảm nếm tình thương Chúa cách trọn vẹn nhất, và trái tim chúng con sẽ đập chung những nhịp đập mang tên Anh Cả Giêsu, để rồi từng ngày chúng con sống, từng nơi chúng con qua đều in đậm dấu ấn tình yêu Chúa.

“Tim con trong Trái Tim Cha

Ngọt ngào khúc hát bao la dịu vời

Yêu thương đổ xuống từ trời

Tim con nhỏ bé sáng ngời tình Cha.”

                                                             Xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập