LỄ ĐỨC MARIA THĂM VIẾNG BÀ ÊLISABETH - NGÀY GIÃ HOA

31/5/2016

Tất cả các Giáo Khu, đã chuẩn bị sẵn sàng từ trước: Kiệu Hoa Đức Mẹ bổn mạng của GK mình, cùng những giỏ hoa tươi thắm để tiến dâng Mẹ. Bắt đầu từ 17g30 ngày 31.5.2016, đoàn con Mẹ từ  các nẻo đường trong giáo xứ, thuộc GK Đồng Công, Fatima, Trinh Vương, Hòa Bình, rước Kiệu Mẹ từ GK tiến ra Thánh Đường.

Cha chánh xứ Phaolô Maria dẫn chương trình, đã sẵn sàng ở cuối Thánh Đường, để sắp xếp ổn định vị trí cho từng GK, và khi kiệu Mẹ GK nào tới cổng Thánh Đường, theo hiệu lệnh, từng hồi trống được gióng lên đón chào Mẹ Trinh Vương, Mẹ Hòa Bình, Mẹ Fatima, Mẹ Đồng Công.

Sau khi các GK đã ổn định, 17g45 bắt đầu cung nghinh Đức Mẹ chung quanh Thánh Đường. Trước khi rước Kiệu Mẹ bổn của từng GK, cha chủ sự nơi mỗi GK xông hương Kiệu Đức Mẹ, các con Mẹ bước đi sau kiệu hoa Mẹ; cùng với lời dẫn, vần thơ, với lời ca khen chúc tụng Mẹ theo từng tước hiệu.

Đến 18g10 dâng hoa do ca đoàn Augustinô phụ trách: Tiến hương – tiến nến – tiến hoa, dâng Mẹ cả một trời hoa : trắng, xanh, đỏ, tím, vàng. Tiếp theo cộng đoàn dâng hoa lên trước nhan Mẹ.

18g30 thánh lễ đồng tế, cha phó Phêrô Chánh chủ tế, cha Giuse BT Giám Tỉnh giảng lễ.

Mở đầu lễ, cha chủ tế hướng ý: Chúng ta cùng họp nhau nơi đây mừng kính lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth, cũng là ngày kết thúc tháng hoa, chúng ta dâng hoa lên Mẹ, dâng hoa đời sống, những buồn vui. Sướng khổ lên Mẹ……

Trong bài giảng, cha BTGT nói với cộng đoàn: “ Chúng ta mừng lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Êlisabeth.

Như niềm vui được diễn tả dưới thời Xôphônia - Như Vua Đavít nhảy múa mừng vui trước Hòm Bia Thiên Chúa, Gioan nhảy mừng trong lòng bà Êlisabeth khi được Mẹ Thiên Chúa đến thăm. Cuộc viếng thăm của Mẹ đã đi vào Lịch Sử Cứu Độ. Mẹ hối hả đến với người chi họ đang mang thai trong lúc tuổi già. Yêu người là quan tâm giúp đỡ nhau. Mẹ quan tâm luôn dõi mắt nhìn chúng ta. Mẹ đã hiện ra nhiều lần tại Fatima với lời nhắn nhủ :

Cải thiện đời sống – Siêng năng lần hạt Mân Côi – Tôn sùng Trái Tim Mẹ.

Mẹ đã đến La Vang để cứu giúp các con Mẹ trong cơn nguy khốn. Các Giáo khu đều có Mẹ. Mẹ đến thăm từng gia đình. Mỗi gia đình có dám đánh đổi để đón Mẹ đến với GĐ mình không? “Lạy Nữ Vương gia đình, Mẹ ở đây với chúng con……vui buồn sướng khổ, Mẹ con cùng nhau chia sẻ…” Mỗi khi chúng ta rước Chúa vào lòng, Mẹ cũng hiện diện ở bên chúng ta; chúng ta cậy nhờ Mẹ để đón Chúa vào lòng, cùng Mẹ dâng lời kinh ngợi khen Lòng Thương Xót Chúa, như lời ngợi ca của Mẹ trước cửa nhà bà Êlisabeth. Đặc biệt chúng ta đang sống trong năm Thánh Lòng Thương Xót, cùng Mẹ chúng ta sống lòng xót thương với anh chị em.”

Sau thánh lễ, cha chánh xứ nói với cộng đoàn : Chắc Mẹ vui lắm vì thấy các con của Mẹ hy sinh nhiều vì Mẹ. Cám ơn BĐH các giáo khu, cá liên gia trưởng đã quy tụ. Cám ơn đội hoa Augustinô hôm nay, cũng như các đội hoa đã dâng trong tháng hoa Mẹ :Thiếu Nhi TT,  Các bạn trẻ, Huynh Đoàn Thánh Thể, các bạn trẻ Di Dân. Xin Mẹ chúc lànhcho chúng ta.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập