THÁNH LỄ TIỆC LY- THỨ NĂM TUẦN THÁNH 2021

 

Hãy noi gương Đức Ki-tô rửa chân cho nhau bằng những việc làm hằng ngày...” Đó là những lời mời gọi của Cha Giu-se Chánh xứ giáo xứ Khiết Tâm chủ tế trong Thánh Lễ Tiệc Ly vào lúc 17g30 thứ 5 ngày 01/04/2021. Cùng đồng tế với Cha Giu-se có qúy cha dòng Thánh Thể, ngoài ra còn đông đảo bà con Giáo dân, các ban ngành và nhiều Tu sĩ nam nữ trong giáo xứ.

Bắt đầu Thánh lễ  rước đoàn đồng tế  có quý ông trong Hội đồng mục vụ và 12 vị đại diện cho 12 Tông Đồ, trong lời nói đầu, Cha Giu-se mời gọi cộng đoàn sống noi gương Đức Giê-su hãy phục vụ mọi người, trong đời sống gia đình, trong đời sống làm việc, trong đời sống tu hành để “Khi Ngài phục sinh, Ngài đưa chúng ta cùng sống cùng phục sinh với Ngài trên quê của Ngài”.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha Đăng giảng lễ mở đầu với một vấn đề xảy ra trong thời gian dịch bệnh covid-19 này, có những người từ chối việc rước lễ do bị cấm không được rước Mình Thánh bằng miệng, Cha thấy tiếc khi họ vì một chút bất tiện mà bỏ đi mối liên hệ của Thiên Chúa với chính họ, Bí Tích Thánh Thể là bí tích mà trước khi Chúa Giê-su chịu khổ nạn, sau đó chịu chết, Ngài đã thiết lập nên chính Bí Tích này Thiên Chúa tạo sự gắn kết với con người và giúp con người có sức mạnh trở về với tình yêu Thiên Chúa.

Cha nói “ Để thực thi giới răn yêu thương như Chúa Giê-su đã truyền trước tiên hãy đến với Thiên Chúa, hãy cho chúng ta một cơ hội cảm nghiệm được Thiên Chúa yêu thương…Biết mình được yêu thương đó là khởi đầu của một hành trình yêu thương và phục vụ mà Chúa Giê-su muốn chúng ta sống”. Cha mời gọi cộng đoàn trong thời gian này hãy lắng nghe tiếng nói của Chúa học hỏi những hành động của Chúa khi hạ mình rửa chân cho các Tông Đồ qua đó giúp chúng ta cho được một bài học để trở nên giống Chúa, đó là bài học phục vụ.

Sau bài giảng lễ, Cha Giu-se đã cử hành nghi thức Rửa chân cho 12 Tông Đồ.

Sau Lễ, là cuộc cung nghinh Thánh Thể Chúa qua nhà Tạm  để Chầu Thánh Thể. các Giáo khu, các đoàn thể được phân công  liên tục Chầu Thánh Thể liên tục tới nửa đêm để kết thúc chương trình thứ năm Tuần Thánh.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập