THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC 29/7/2018

 

Niềm vui rạng rỡ trên nét mặt của 119 em thiếu nhi và 23 người lớn hôm nay được lãnh BÍ TÍCH THÊM SỨC. Từ 14 giờ các em cũng như các anh chị đã tập trung tại phòng hội trường nhà Mục Vụ của giáo xứ, để được qúy dì phụ trách và các anh chị HT gắn tên thánh cũng như hoa nến.

Đến 15g 20 các em xếp hàng  làm dàn chào đón Đức Cha - dẫn đầu là cha xứ, HĐMV. Tới 15g40 Đức Cha đã đến, tiếng trống cùng tiếng chuông ngân chào đón ĐC. Những chùm bong bóng  có gắn băng rôn chào mừng ĐC, được thả bay lên bầu trời xanh. Phía cuối Thánh Đường hướng ra cổng, cha phó Phêrô làm MC “Chào Mừng Đức Cha Louis đã đến với GX Khiết Tâm”

Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn đến thăm viếng giáo xứ và ban Bí Tích Thêm Sức cho 142 người.

15g55 rước Đức Cha cùng đoàn đồng tế từ nhà Mục Vụ sang Nhà Thờ. Dẫn đầu là Thánh Giá nên cao, các em chuẩn bị lãnh BTTS, HĐMVGX. 16g00 Thánh Lễ đồng tế. Cùng đồng tế với Đức Cha có cha phó BTGT Giuse, cha chánh xứ Phaolô Maria, cha phó xứ Phêrô, qúy cha DTT và thầy phó tế Giuse.

Tiếp theo phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế đến phần nghi thức ban BTTS. Sau lời giới thiệu của cha xứ, Đức Cha Louis ban huấn từ. Nội dung ĐC nói với các em cùng cộng đoàn về Chúa Cha tạo dựng nên vũ trụ này bởi Ngôi Lời và Thần Khí. Ngôi Lời là Chúa Giêsu, nhập thể làm người, được sinh ra từ cung lòng Đức Trinh Nữ Maria, bởi quyền năng Chúa Thánh Thần. Rồi 30 năm Chúa sống ẩn dật, 3 năm công khai rao giảng Tin Mừng, chịu chết sau 3 ngày sống lại. Sau khi phục sinh, Chúa Giêsu thổi hơi trên các Tông Đồ :”Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần....” Vào ngày lễ ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần đã hiện xuống dưới hình lưỡi lửa, biến đổi các tông đồ, từ những con người nhát sợ, trở nên can đảm, làm chứng cho Chúa Kitô. Lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, chúng ta cũng được đầy ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta được lớn lên trong Chúa Thánh Thần, làm chứng cho Chúa và trổ sinh hoa trái của Thánh Thần đó là : bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ

 

 

PHẦN NGHI THỨC BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

1-    Giới thiệu các em : Cha chánh xứ giới thiệu các em với Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn

2-    Tuyên xưng Đức Tin

3-    Nghi thức đặt tay : ĐGM đặt tay trên các em qua lời nguyện thánh hiến, xin Chúa Thánh Thần dùng ơn huệ của Người làm cho các em thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí suy biết và đạo đức –thần trí kính sợ Chúa.

4-    Nghi thức Xức Dầu Thánh : Các em lần lượt bước lên để lãnh Bí Tích.

Sau Thánh Lễ, ông chủ tịch HĐMV cám ơn ĐC, qúy cha – Cám ơn qúy thầy qúy soeur, các anh chị HT, ca đoàn Thánh Gia cùng cộng đoàn. Đáp lời ĐC cũng nhắn nhủ các em, qúy phụ huynh cùng cộng đoàn:” Để bữa ăn trong gia đình có bầu khí đầm ấm yêu thương, phải thực hiện 3 không đó là - không điện thoại - không chỉ trích nhau - không ăn thức ăn nhanh

Sau đó các em chụp hình lưu niệm với Đức Cha.

 BMVTT

 

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập