CHUNG KẾT HỘI THAO DI DÂN LẦN VIII/2019

“Yêu thương – Hiệp nhất”

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, thắt chặt tình liên đới và tinh thần thân ái, đoàn kết và hiệp nhất giữa các nhóm di dân Giáo xứ Khiết Tâm, cũng như tạo cơ hội cho các bạn trẻ nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, Ban Mục vụ Di Dân (MVDD) Giáo xứ Khiết Tâm đã tổ chức hội thao hàng năm cho các nhóm trẻ di dân sinh hoạt trong giáo xứ.

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của 7 kỳ hội thao trước với nhiều thành công được gặt hái, cũng như đón nhận được sự cho phép của cha chánh xứ, hội thao lần thứ VIII đươc diễn ra từ ngày 30.6.2019 đến 11.8.2019 tại sân bóng nhà dòng Thánh Thể cộng đoàn Giáo xứ Khiết Tâm.

Tham gia giải đấu có các đội bóng đến từ các nhóm di dân như: Phan Sinh, Trung Nghĩa, Diên Trường, Đưc Lân, An Phú, Xuân Hiệp, Ve Chai, Chúc A, Minh Cầm đến từ ba Giáo xứ Khiết Tâm, Xuân Hệp và An Phú

Sau 5 tuần thi đấu vòng loại để chọn ra ứng viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch, Sáng Chúa Nhật ngày 11.08.2019, hai trận chung kết sôi nổi được diễn ra, đó là trận đấu tranh vô địch nam giữa đội Trúc A và Ve Chai, và trận đấu tranh vô địch nữ giữa đội Ve Chai và Phan Sinh.

Đồng hành cùng trận đấu là cha Phê-rô Chánh và thầy Vương giữ vai trò trọng tài, ngoài ra còn có cha chánh xứ Giu-se Hoàng Anh, cha phó Giu-se Nghĩa, cùng toàn thể cổ động viên của các đội bóng.

Đúng 8h, sau vài lời vắn tắt của cha Phê-rô Chánh, trận đấu đầu tiên được diễn ra giữa hai đội bóng nam Ve Chai và Trúc A, hai đội nhập cuộc trong tinh thần hăng hái. Trời lúc này có chút nắng buổi sáng làm cho tinh thần của các cầu thủ càng sảng khoái, tinh nhuệ. Cha Phê-rô Chánh làm trọng tại trong trận đấu này, thầy Vương là trọng tại biên. Hiệp đấu diễn ra trong tiếng hò hét của các cổ động viên và lời bình luận của cha chánh xứ Phê-rô. Sau hai hiệp đấu với tổng thời gian là 50 phút, đội Ve Chai chiến thắng với chiến thắng vẻ vang 6-1 trước đội Chúc A. Nét mặt hụt hẫng lộ rõ trên nét mặt các chiến binh đội Chúc A, tuy nhiên họ vẫn giữ tinh thần yêu thương, đoàn kết với các nhóm khác.

Trận đấu thứ hai diễn ra giữa hai đội bóng nữ Ve Chai và Phan Sinh, thầy Vương làm trọng tài và cha Phê-rô Chánh làm bình luận viên, trời lúc này có mưa, nhưng tinh thần các nữ cầu thủ rát hăng hái, lăn xả theo trái bóng trong màn mưa. Sau hai hiệp đấu với tổng thời gian 30 phút, tỉ số hòa 1:1 cho hai đội, hai đội tiếp tục tranh nhau ở những cú phạt đền. Sau những giây phút căng não giữa các chân sút và hai thủ thành trong trời mưa, kết quả thắng lợi dành cho đội nữ Phan sinh với tỉ số 2:1

Cũng với tinh thần thể thao bất diệt, các nhóm trẻ tiếp tục tham gia các trò chơi tập thể, diễn ra trong cơn mưa phùn. Trò chơi đạp bong bóng, trò chơi kéo co… thu hút được nhiều người tham gia và tiếng hò hét. Các  cha các thầy cùng hòa nhập với các bạn trong không khí náo nhiệt

Đúng 11h, chương trình tổng kết và trao giải chung kết được diễn ra ngày tại sân bóng còn đọng lại những vệt nước nhỏ. Sân khấu “dã chiến” được các bạn trẻ dựng lên nhanh chóng. Hiện diện với các bạn trẻ trong buổi lễ tổng kết có cha Bề trên Giảm tỉnh dòng Thánh Thể Phê-rô Trịnh Như Cung, cha chánh xứ Giuse Vũ Hoàng Anh, cha phó Giu-se Nghĩa, cha Phê-rô Quốc Anh cùng đại điện các đoàn thể trong giáo xứ.

Buổi tổng kết khai mạc với lời dẫn của cha Phê-rô Chánh, sau đó là đôi lời phát biểu, nhắc nhở của cha bể trên Giám tỉnh đối với các bạn di dân. Ngay lúc này, dù đang ban trưa nhưng trời dịu nhẹ, thỉnh thoảng lất phát vài hạt mưa bụi, xen kẽ vào đó là tiết mục nhảy vui nhộn của các bạn trẻ làm cho không khí thật thiêng liêng và tươi mới.

Tới phần trao các giải thưởng là phần mong đợi nhất của tất cả mọi người, nhiều giải thưởng vể đồng đội và cá nhân được trao trong tiếng pháo vui nhộn và trong tiêng vỗ tay của tất cả mọi ngưởi. Sau đó mọi người cùng nhau thưởng thức bữa tiệc “buffee” nhẹ nhàng do ban MVDD tổn chức, đây là thời điểm mọi người thấy gần nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn và thắt chặt tình đoàn kết hơn, như chính mục đích của mùa hội thao.

Ai nấy cùng luu giữ lại những kỉ niệm đẹp và nôn nao tới mùa giải năm sau, hứa hẹn nhiều điêu bất ngờ và niềm vui.

Chi tiết các giải thưởng:

Bóng đá nam:

Giải Nhất: Ve Chai

Giải Nhì: Chúc A

Đồng giải Ba: Diên Trường - An Phú

Vua Phá Lưới : Quang Hải ( Chúc A)

Thủ môn Xuất Sắc: Đức Huy ( Chúc A)

Bóng đá Nữ:

Giải Nhất: Phan Sinh

Giải Nhì: Về Chai      

Giải Phong Cách: Đức Lân

Vua Phá Lưới : Ngọc Sương ( Đức Lân)

Thủ môn Xuất Sắc: Thu Lan ( Phan Sinh)

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập