CHÚA NHẬT 34 THƯỜNG NIÊN

Đức Chúa Giêsu Vua vũ trụ

Suy niệm :  

Giáo Hội dành Chúa Nhật cuối cùng của năm phụng vụ để mừng lễ Chúa Kitô, Vua Vũ Trụ. Khép lại năm phụng vụ, chúng ta được mời gọi chiêm ngắm và tôn thờ Chúa Giêsu như vị vua của muôn loài, của toàn thể vũ trụ và của từng người chúng ta.

Danh xưng Vua Vũ Trụ ít nhiều làm người ta liên tưởng đến hình ảnh một vị vua trần thế với quyền lực và vinh hoa phú quý. Ngược lại, Đức Giêsu Kitô Vua thể hiện một chân dung khác, một nhân cách khác, đó là Vua Tình Yêu.

Ngày tận thế, Đức Giêsu sẽ trở lại trong vinh quang cùng với các thánh tông đồ, để tuyên dương các thánh đã được các thiên thần quy tụ lại bên phải ngai tòa Chúa. Ngài sẽ âu yếm nói với các thánh : Nào, những ai đã được Cha Ta chúc phúc, hãy lên hưởng vinh quang Nước Trời đã sắm cho anh em. Vì xưa Ta đói, khát, rách rưới, khổ đau, tàn tật, yếu đau... anh chị em đã chia sẻ cơm ăn áo mặc và cho nước uống. Đã thăm viếng Ta khi Ta lâm cảnh tù tội, cho Ta mái ấm khi ta không cửa không nhà...

Các thánh sẽ ngỡ ngàng thưa với Chúa : Lạy Chúa, đâu có những chuyện đó. Chúng con có thấy Chúa đói mà cho ăn bao giờ, và khi nào chúng con đã cho Chúa uống. Có khi nào chúng con đã thấy Chúa mình trần hay rách rưới mà cho Chúa mặc. Hoặc đã thăm viếng, ủi an Chúa khi Chúa yếu đau hay tù tội ! Nhưng Chúa đã cho các thánh hiểu biết : bất cứ việc gì các thánh làm cho tha nhân vì kính mến Chúa là đã làm cho chính Chúa.

Chiêm ngắm Vua Giêsu, chúng ta được tràn ngập an ủi và thấy mình được yêu thương bằng tình yêu cao cả vô tận. Trong ân sủng của Đức Kitô, chúng ta để tình yêu của Ngài chiếm trọn con tim và tâm hồn để ta cũng được thông phần với Ngài trong niềm hạnh phúc. Cung cách hành xử và chọn lựa của Đức Giêsu không khỏi làm chúng ta suy nghĩ bởi lẽ từ bỏ và hy sinh luôn là thách đố lớn lao.

Chúng ta chắc chắn cũng chạnh lòng khi quay lưng trước một bàn tay nào đó đang ngửa xin. Nhiều khi ta không khỏi chưng hửng khi lòng tốt của ta bị lạm dụng cách quá đáng. Tuy nhiên, là con cái Chúa chúng ta được mời gọi hành xử như Ngài, yêu thương và trao ban cách vô vị lợi. Chúa Kitô Vua Vũ Trụ đã sống và trao ban trọn cả tình yêu cho nhân loại, Ngài khơi lên nơi con người ngọn lửa tình yêu và ước mong nó cháy mãi để thế giới tràn ngập yêu thương. Xin Đức Giêsu Kitô, Vua Tình Yêu thánh hoá chúng ta để mỗi ngày trở nên xứng đáng với ơn gọi con cái Chúa, sẵn sàng lắng nghe và đáp lại lời mời gọi thực thi yêu thương và bác ái đối với anh chị em đồng loại.

Cầu nguyện :

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, suy tôn Chúa là Vua, Hội Thánh mời gọi chúng con nhìn lại đời sống của chúng con có đang sống đúng cung cách là thần dân của Chúa-  Đức Vua của chúng con hay không? Chúa đã nói: “Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là môn đệ Thầy, là các con yêu thương nhau”. Như vậy, yêu thương là dấu hiệu đích thực của người môn đệ Chúa, thần dân Chúa. Yêu thương mà Chúa muốn chúng con thực hành là những việc làm thiết thực cho những anh em nghèo khổ, cô thế cô thân: “Cho kẻ đói ăn, kẻ khát uống, kẻ rách rưới ăn mặc, viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc, cho khách đỗ nhà, chuộc kẻ làm tôi, chôn xác kẻ chết”. Yêu thương không dừng lại nơi thân xác, mà phải vươn lên trọn vẹn con người: “Lấy lời lành khuyên người, mở dạy kẻ mê muội, an ủi kẻ âu lo, răn bảo kẻ có tội, tha kẻ dể ta, nhịn kẻ mất lòng ta và cầu cho kẻ sống và kẻ chết”. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin dạy chúng con biết yêu thương anh em “như Thầy đã yêu thương”. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập