MỪNG LỄ MẸ VÔ NHIỄM BỔN MẠNG GIÁO XỨ 2019

 Từ 17g30 ngày 9/12/2019 cộng đoàn đã tề tựu trước sân cuối nhà thờ. Các đoàn thể mặc đồng phục của hội đoàn mình, trên tay mỗi người cầm một bông hoa tươi thắm chuẩn bị cung nghinh Đức Mẹ. Và rồi với tiếng trống dẫn, lời dẫn; dẫn đầu là Thánh giá nến cao, tiếp đến là Thiếu Nhi, từng đoàn thể nối tiếp nhau cùng cất lời ca tiếng hát ca tụng Mẹ đồng Trinh VÔ NHIỄM NGUYỄN TỘI, cung nghinh Mẹ chung quanh khuôn viên Thánh Đường.

Thánh lễ đồng tế mừng bổn mạng giáo xứ được cử hành lúc 18g00, để hợp cùng Mẹ, chúng ta dâng lời cảm tạ Chúa vì muôn hồng ân chúa ban cho chúng ta qua Mẹ. Cha xứ Giuse chủ tế, cùng đồng tế với cha có qúy cha dòng Thánh Thể, cha quê hương.Cha chủ tế hướng ý : Thiên Chúa đã thương ban cho chúng ta người Mẹ, để qua cung lòng người Mẹ là Đức Maria,chúng ta được hưởng ơn cứu độ từ Đấng lòng Mẹ sinh ra. Chúng ta cùng học nơi gương Mẹ, đem Chúa đến mọi người.

Đến phần giảng lễ, cha Đaminh Dũng khơi gợi cho cộng đoàn, nhớ lại những đặc ân cao cả Thiên Chúa đã ban cho Mẹ :

4 đặc ân mà Thiên Chúa ban cho Đức Mẹ, tức là ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội; ơn Trọn Đời Đồng Trinh, ơn làm Mẹ Thiên Chúa và ơn Hồn Xác Lên Trời.

Đặc ân “Vô Nhiễm Nguyên Tội” là một biểu hiện cụ thể và tròn đầy kết quả viên mãn của ơn cứu độ do Đức Kitô mang lại cho phần tử ưu tú nhất của nhân loại. Đức Maria gắn bó mật thiết với mầu nhiệm “Con Chúa xuống thế làm người” Như lời sứ thần Gabriel truyền tin “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng” Tín Điều Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội được ĐGH -PiÔ IX công bố vào ngày 08/12/1854 và được chính Mẹ xác nhận khi hiện ra với thánh nữ Bernadette tại Lộ Đức. Giáo xứ Khiết Tâm nhận Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội làm bổn mạng; vậy chúng ta có nhắc nhở nhau để yêu mẹ nhiều hơn qua việc đọc kinh trong gia đình, hay liên gia, đài Đức Mẹ. Nhắc nhau dâng thánh Lễ, chầu Thánh Thể, thực thi bác ái, thực thi Lời Chúa, nhớ lời Mẹ dạy.

Sau bài giảng đến phần tân HĐMVGX tuyên hứa

1- Công bố của cha xứ - danh sách HĐMVGX được đức tổng GM phê chuẩn nhiệm kỳ 2020-2024

2 - Tuyên hứa của tân HĐMVGX - Cầu nguyện

3 -  Trao Ủy Nhiệm Thư.

Sau Thánh Lễ, ông Chủ tịch HĐMV cám ơn qúy cha, qúy tu sĩ cùng cộng đoàn.

Cầu chúc qúy chức tân HĐMVGX luôn tràn đầy sức mạnh ơn Chúa, nhiều sức khỏe để làm tròn nhiệm vụ Chúa trao.

  Tiếp đến là liên hoan, văn nghệ, đố vui có thưởng.

 

BMVTT

 

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập