MỪNG LỄ TRUNG THU

LỄ KÍNH THÁNH TÊRÊSA HÀI ĐỒNG GIÊSU – BỔN MẠNG CA ĐOÀN TÊRÊSA

Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, ngày rằm tháng 8 là ngày Tết Trung thu – Tết Thiếu nhi, hay nhiều tên gọi khác. Trong ngày này, ánh trăng trở nên tròn trĩnh và sáng nhất trong năm. Trung thu cũng là dịp để các trẻ em vui chơi nô đùa cùng với những chiếc lồng đèn xinh xinh, người lớn thì quy tụ nhau nhâm nhi những chiếc bánh trung thu và uống nước trà, đàm đạo và kể nhau nghe về những câu chuyện cổ tích, ngày xửa ngày xưa. Đồng thời, ngày 01.10 là ngày toàn thể Giáo Hội mừng kính Thánh nữ Têrêsa – vị Thánh gương mẫu cho sự đơn sơ, hiền lành và khiêm nhường. Các tín hữu thường gửi lời chúc đến nhau nhân ngày bổn mạng, gửi cho nhau bình an của Chúa trong niềm vui lễ mừng kính thánh nữ.

Thật ý nghĩa khi thánh lễ Thiếu nhi lúc 18h00 ngày 01.10.2020 hôm nay vừa mừng tết Trung thu cho các em trong Xứ Đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu, vừa mừng lễ bổn mạng ca đoàn Têrêsa trong sự hiệp dâng của Cha Chánh Xứ Giuse chủ tế, Cha Tuyên Úy Giuse cùng quý Cha, thầy Phó tế dòng Thánh Thể và cộng đoàn dân Chúa.

Điểm chung của 2 ý lễ này đều làm nổi bật sự đơn sơ, hiền lành, tâm hồn trong sáng của trẻ thơ. Chính vì thế, trong bài giảng, Cha Tuyên Úy Giuse đã kể cho thiếu nhi nghe câu chuyện cổ tích về Thỏ ngọc – nhân vật thường được nhắc đến mỗi dịp trung thu về. Việc chú thỏ trắng đã sẵn sàng giúp đỡ, hy sinh chính thân mình làm của ăn cứu sống ông cụ ăn xin đã khiến trái tim của Ngọc Hoàng Thượng Đế cảm động và chú thỏ ấy được đưa lên trời, sống chung với chị Hằng; được đổi tên là Thỏ ngọc. Cũng thế, thiếu nhi được mời gọi sống tâm hồn trẻ thơ, là sống hiền hòa, đơn sơ, biết yêu thương và giúp đỡ mọi người. Chúa Giêsu luôn yêu thương chúng ta thì chúng ta cũng đem tình yêu đó đến với mọi người và mọi nơi.

Sau Thánh Lễ, đội lân trong xứ có đến để đóng góp niềm vui cho các em thiếu nhi, đồng thời các anh chị Huynh Trưởng, Dự Trưởng đã chuẩn bị một chương trình văn nghệ đơn sơ tại nhà thờ tạm này. Với những câu hỏi vui, bài múa sinh động cùng những hình ảnh quen thuộc của tết Trung thu, không chỉ các em thiếu nhi trong xứ đoàn, mà có cả thiếu nhi tôn giáo bạn cũng được mời đến nhà thờ tham dự, cả phụ Huynh, người lớn tuổi, quý Cha, quý tu sĩ, tất cả như được sống lại giây phút tuổi thơ của mình. Tuổi thơ đó thật đẹp khi được cầm chiếc lồng đèn, được chạm đến người con lân, được ông địa ôm một cái, hay chỉ đơn giản là được nhìn thấy ánh trăng sáng trên bầu trời hôm nay.

Chúng ta dâng lời tạ ơn Chúa vì tình thương Ngài ban cho nhân loại, hơn nữa, Ngài ban cho Giáo Hội một vị thánh nữ trẻ tuổi nên thánh bằng con đường nhỏ bé. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của chị Thánh Têrêsa gìn giữ tâm hồn từng người chúng ta luôn đơn sơ, trong sạch, và tròn đầy tình yêu của Chúa như vầng trăng sáng trên trời. Cách riêng, cầu chúc cho các ca viên của ca đoàn Têrêsa, xin cho các em luôn giống chị Thánh, dùng lời ca tiếng hát và tâm tình khiêm tốn phụng sự Chúa, phục vụ tha nhân.

 BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập