CHÚA NHẬT 3 MÙA CHAY

(Lc. 13,1-9)

Suy niệm:

Thiên Chúa Cha là Đấng công minh, đã tạo dựng muôn loài với mục đích riêng cho từng loại, nhưng tất cả muôn vật đều cùng có một đích chung là tôn vinh Thiên Chúa tùy cách của mỗi vật. Như bụi hoa thì có hoa làm rực rỡ vườn xuân; cây ăn trái thì có trái chín làm vui mắt, làm ngọt miệng; con chim để bay nhảy, để ca hót làm vui làm đẹp cho vũ trụ, con người để yêu thương nhau, giúp nhau nhận ra Thiên Chúa là Cha và cùng nhau kính mến Thiên Chúa.

Những người khởi loạn bị giết thảm thương. Những người bị tháp Silôác đổ đè chết đều là những sự việc cảnh cáo chúng ta phải luôn sám hối, nếu không sẽ bị loại ra khỏi đời sống cách này hay cách khác.

Và cũng như cây vả theo luật thiên nhiên là phải có trái, mà không có trái là thiếu sót và đáng phải loại đi, nhưng nhờ sự can thiệp của người làm vườn, cây vả được để lại thêm một năm để được chăm bón với hy vọng có trái thơm ngon.

Là con người, hoa trái của chúng ta là công lành phúc đức. Công lành phúc đức chỉ có thể được thực hiện với tâm tình kính mến Thiên Chúa và yêu thương đồng loại. Như cây ăn trái mà không có trái phải là cây già cỗi, hay là thân cây bị sâu đục khoét làm hư nhựa sống. Con người không biết yêu người và mến Chúa là con người ích kỷ, bị hận thù, bị dục tình làm mất sức sống siêu nhiên, không những không có hoa trái mà còn là thân tàn đáng loại.

Chính vì để cứu chúng ta khỏi bị loại khỏi sự sống vinh quang đời đời mà Đức Chúa Giêsu lấy cây vả không trái làm ví dụ để dạy ta đã là cây ăn trái thì phải có trái, nếu không sẽ bị hạ xuống.

Vậy có thể mùa chay này là mùa cuối cùng, chúng ta được Hội Thánh là người làm vườn xin giữ chúng ta lại chăm bón cho. Nếu chúng ta không lợi dụng các ơn Chúa mà sửa sai và canh tân nếp sống thì e rằng chúng ta sẽ chịu số phận như cây vả không trái.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho chúng con được sống đúng mục đích Thiên Chúa đã tạo dựng chúng con, là mãi mãi thuộc về Thiên Chúa, để đời đời con được là con cái Thiên Chúa. Xin Chúa bồi dưỡng tâm hồn chúng con, để chúng con luôn được dồi dào nhựa sống là ơn Chúa mà sinh hoa kết trái. Xin thăng tiến chúng con trong ơn nghĩa với Thiên Chúa. Xin làm cho Hội Thánh Chúa được đổi mới nhờ Thần Khí của Chúa soi sáng và cải tạo từng ngày. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập