“Chay tịnh” mời gọi “con người” chúng ta từ bỏ phần “con”

để được lớn lên phần “người”

Thứ tư lễ Tro, ngày 01/3/2017 – Vào lúc 18g00 tại thánh đường giáo xứ, khai mạc Mùa Chay Thánh. Thánh Lễ hôm nay do cha xứ Phaolô Maria Thanh Quang chủ tế, giảng lễ. Thánh Lễ hôm nay giáo dân tham dự rất đông.

Trong phần bài giảng, cha nói với cộng đoàn : “Việc xức tro trên đầu để nhắc nhớ kết cục của kiếp người, thân phận bụi tro rồi sẽ trở về tro bụi, đó là cái chết. Như hoa khoe hương sắc, rồi cũng tàn phai. Chúng ta đươc mời gọi để đến những gì vững bền, đó là Nước Thiên Đàng sau cái chết. Trong bài Cát bụi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng nói lên rằng : Dù ta là hạt bụi, nhưng hạt bụi đã trở nên tuyệt vời vì được ánh mặt trời công chính chiếu soi. Lễ Tro suy về cát bụi, hạt bụi được Đấng Sáng Tạo cho vươn hình hài lớn dậy, chính Thiên Chúa đã tạo dựng nên tôi. Nhờ sự chết và phục sinh của Đức Kitô, hạt bụi tôi trở nên giá trị.

Tin Mừng chúng ta vừa nghe, nhắc chúng ta về đạo đức căn bản : Bố thí, cầu nguyện, ăn chay

- Bố thí : tương quan với đồng loại.

- Cầu nguyện : tương quan với Thiên Chúa

- Ăn chay : tương quan với chính mình.

Đức Giêsu nhắc chúng ta đừng làm các việc này cách phô trương, mà phải làm cách “ kín đáo.” Như Chúa hoàn toàn kín đáo trong các màu nhiệm, các Bí Tích.

Chay tịnh mời gọi chúng ta từ bỏ, bớt nuông chiều bản thân.

“Chay tịnh” mời gọi “con người” chúng ta từ bỏ phần “con”để được lớn lên phần “người,” thực hiện tốt các mối tương quan.

                                                                                                         M. Họa Mi

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập