CA ĐOÀN CÊCILIA MỪNG BỔN MẠNG

Thánh Cêcilia được Giáo Hội mừng kính vào ngày 22 tháng 11. Tuy nhiên, Ca đoàn Cêcilia xin được mừng lễ bổn mạng vào Chúa Nhật 24/11 – Lễ Chúa Kitô Vua. Đặc biệt hơn cả, Thánh Lễ lúc 18g00 do Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân chủ tế, đồng tế với ngài có quý Cha dòng Thánh Thể và Thầy Phó Tế.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Phó Giuse hướng ý chúc mừng bổn mạng ca đoàn Cecilia. Bên cạnh đó, cộng đoàn cũng mang tâm tình ngày Lễ Chúa Kitô Vua và một lần nữa được chiêm ngắm cuộc đời của Thánh nữ Cecilia qua lời dẫn của Đức Cha Giuse. “Đời con là những nốt nhạc thiêng. Chúa thêu dệt nên thành khúc ca tuyệt vời.” Quả thực, cuộc đời và gương sáng của Thánh nữ đã trở nên những nốt nhạc thật đẹp ca tụng Thiên Chúa.   

Sau phần công bố Tin Mừng là bài giảng thật ý nghĩa của Đức Cha Giuse. Theo lời Đức Cha, chọn lựa để theo Thầy Giêsu đòi hỏi một sự can đảm, liệu rằng chúng ta có dám từ bỏ mọi sự mà theo Chúa? Nếu như những vị vua trần thế dùng địa vị, quyền lực, tiền bạc của mình để thu phục người khác, thì vị Vua Giêsu của chúng ta chỉ có “Tình Yêu”. Chúa Giêsu đến thế gian chỉ để loan báo Tin Mừng Tình Yêu. Thật đặc biệt khi ca đoàn Cecilia mừng lễ bổn mạng hôm nay. Thánh nữ Cecilia chẳng phải là một nhạc sĩ tài ba hay một ca sĩ nổi tiếng nhưng Giáo Hội mời gọi trở nên bổn mạng các ca đoàn. Thánh nữ đã dùng chính cuộc đời mình trở thành nét nhạc truyền giáo, nét nhạc của sự trinh khiết, và quả thực, đó là một bài ca bất diệt.

Từ đó, Đức Cha cũng mời gọi mọi người, cách riêng ca đoàn Cecilia mừng bổn mạng hôm nay, hát không phải để biểu diễn nhưng mang bằng chứng đức tin, bằng chứng tình yêu. Ước mong sao mỗi người chúng ta dùng tất cả những biến cố trong cuộc sống để dệt nên bài ca chúc tụng Thiên Chúa. Đó là khi chúng ta biết từ bỏ cái tôi ích kỉ để mở lòng sống cho tha nhân; từ đó, chúng ta cảm nhận được giá trị tình yêu của Chúa. Xin cho cộng đoàn trở thành muối tình yêu, niềm tin, phó thác để từ nay chúng ta có thể xác quyết rằng: “Tôi sống nhưng không phải tôi sống, mà chính Đức Kitô đang sống trong tôi.” 

Nguyện xin Thiên Chúa luôn gìn giữ và ban tràn đầy hồng ân trên các ca viên ca đoàn Cecilia. Để mỗi thánh lễ, ca đoàn dùng lời ca tiếng hát của mình không ngừng ngợi khen, chúc tụng danh Chúa.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập