Chiều thứ ba vào lúc 18g00 ngày 4/10/2022, sau lời dẫn lễ, Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng nhóm Ve Chai. 

Cha phó Phêrô chủ tế, cùng đồng tế với cha có cha xứ Giuse, cha Giuse Linh giảng lễ.

“Cùng toàn thể Giáo Hội chúng ta mừng kính thánh Phanxicô người nghèo của thành Assisi. Thánh Phanxicô sống tinh thần nghèo khó, mến Chúa yêu người. Hợp với nhóm Ve Chai mừng bổn mạng, xin cho nhóm Ve Chai cùng với thánh nhân phục vụ người người nghèo.” Đó là lời mở đầu lễ của cha chủ tế.

“Mácta! Mácta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt hơn và sẽ không bị lấy đi.” Từ câu lời Chúa này cha giảng lễ đã dẫn dắt Thiếu Nhi (vì có TN) dẫn cộng đoàn đến chọn phần tốt nhất, là lắng nghe và thực thi Lời Chúa, siêng năng cầu nguyện, sống tốt lành. Đặc biệt nhóm anh chị em Ve Chai là những công nhân vất vả, nhưng đã dành thời gian để xin ve chai. Các anh chị nhiều khi  gặp những khó khăn, nhưng đã hy sinh theo gương thánh bổn mạng để phục vụ những người nghèo. Ai trả công cho các anh chị ? Chính Chúa trả công cho các anh chị. Thế giới hôm nay người ta chuộng vật chất hơn Chúa, chuộng danh tiếng hơn Nước Thiên Đàng. Lời Chúa đang nhắc nhở chúng ta, hãy chọn phần tốt nhất. hãy cầu nguyện cho chính chúng ta, trở nên gương sáng cho con cháu chúng ta.

Sau Thánh lễ các anh chị nhóm Ve Chai chụp hình lưu niệm cùng qúy cha.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập