“Chúa nhật thứ hai Mùa Vọng, qua lời thánh Gioan Tiền Hô, chúng ta chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến. Hôm nay cũng là ngày lễ thánh Phanxicô Xaviê, Ban Mục Vụ Di Dân (BMVDD)  đã nhận ngài làm bổn mạng. Thánh nhân đã hết mình cho sứ vụ rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, chúng ta cũng biết xả thân phục vụ theo gương thánh bổn mạng. “

Đó là lời mở đầu thánh lễ của cha chánh xứ Giuse chủ tế, vào chiều thứ bảy ngày 03/12/2022 tại Thánh đường giáo xứ Khiết Tâm. Cùng đồng tế với cha xứ có cha bề trên giám tỉnh, cha phó, qúy cha, đặc biệt có cha quê hương GX Trung Nghĩa - Cửa Sót.

“Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gioan. Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin”(Ga1,6-7). Cha phó Phêrô trong bài giảng, đã dẫn chứng câu lời Chúa trên đây, để tóm gọn cuộc đời vị ngôn sứ cuối cùng thời Cựu Ước. Ông Gioan nói : “ Phần tôi, tôi làm phép rửa cho các anh bằng nước để giục lòng các anh sám hối. còn Đấng đến sau tôi thì quyền thế hơn tôi, tôi không đáng xách dép cho Người.” Đức Kitô đến mọi sự đều đổi khác, đem tất cả những ai ngồi trong tối tăm đến cùng ánh sáng như lời ngôn sứ Isaia đã tiên báo. Chúng ta sẽ được biến đổi khi chúng ta gặp được Chúa. Để gặp được Chúa nơi cõi lòng chúng ta : “Hãy dọn sẵn con đường cho Đức Chúa...” là san phảng mọi núi đồi kiêu ngạo, lấy yêu thương lấp đầy những hố sâu tội lỗi ...Nhân loại chúng ta chẳng làm được gì để giải thoát mình nếu không có lòng thương xót của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã sai Con của Người xuống trần gian qua Màu Nhiệm Nhập Thể, để Đức Giêsu Kitô đưa con người từ cõi chết đến cõi sống.  Trong Mùa Vọng chúng ta mong gặp Con Người Giêsu đó, như cụ gìa Simêon, như thánh Phanxicô Xaviê, để nhờ Ngài mà các dân tộc ở vùng  Á châu được đón nhận Tin Mừng của Chúa sớm hơn. Xin cho lòng chúng ta luôn mở rộng chờ mong Chúa đến. Mọi việc chúng ta làm đều vô nghĩa nếu không xuất phát từ cuộc gặp gỡ Đức Kitô.

Sau Thánh Lễ, cha chánh xứ Giuse thay lời cho Ban mục vụ di dân, cám ơn cha BT giám tỉnh, qúy cha, cám ơn cha khách, qúy tu sĩ cùng cộng đoàn. thánh Phanxicô Xaviê nhiệt thành giới thiệu Chúa cho tha nhân, ước mong BMVDD tiếp nối thánh bổn mạng, làm nhiều việc hơn, để kết nối anh chị em di dân, kết nối BMVDD các giáo xứ khác, để giúp anh chị em di dân sống xa quê. 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập