LỄ MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI – BỔN MẠNG GIÁO XỨ KHIẾT TÂM

 

17h30 ngày 08 tháng 12 năm 2017,  đoàn con của Mẹ Vô Nhiễm gồm các đoàn thể trong giáo xứ Khiết Tâm với sắc màu đồng phục. Một đoàn người thật dài với những bông hoa tươi thắm trên tay đã sẵn sàng cho việc cung nghinh Mẹ chung quanh nhà thờ. Nghi thức được bắt đầu trong tâm tình lời dẫn của Cha Phó Phê-rô, nhưng chưa thực sự được lắng đọng bởi tiếng trống vang khá lớn. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng khi đi rước Mẹ đi như thế, mỗi người cũng có một chút gì đó suy  tư: hơn 50 năm trước, nơi xứ đạo này đã lãnh nhận nhiều ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ Maria, có những tình thương mến nơi những con người bình dị, mộc mạc, đơn sơ. Và cũng từ ngày đó, những tiếng cười, sự bình an, niềm vui thực sự hiện diện nơi những xứ đạo này. “Uống nước nhớ nguồn” xin cảm tạ và tri ân đến Cha Cố Matthêu, Cha Cố Đaminh cùng quý Cha, tu sĩ, quý vị tiền nhân, đã gầy dựng nên một xứ đạo như thế. Trong bài chia sẻ của Cha Xứ Phaolô Maria, đặc ân vô nhiễm không chỉ duy nhất Đức Mẹ được lãnh nhận, nhưng mỗi người chúng ta cũng được diễm phúc ấy. “Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi, biết bao điều trọng đại”. Mẹ được ân sủng làm Mẹ Thiên Chúa. Còn mỗi người chúng ta, được trở nên con Thiên Chúa, có một người Cha chung, và chúng ta là anh chị em của nhau – đó là điều trọng đại chúng ta được nhận. Quan trọng nhất là chúng ta ý thức đời sống đức tin. Khi xưa chỉ vì “nọc độc” của Rắn đã khiến cho con người phủ nhận tình thương của Thiên Chúa, tội lỗi tràn lan trên trần gian. Trái lại, Đức Maria luôn nghe lời Chúa, sống và ngẫm suy Lời Chúa. Học nơi Mẹ, chúng ta luôn luôn yêu mến Lời Chúa, hăng say đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Học nơi Mẹ, chúng ta luôn ý thức sự hiện diện của Chúa ở trong mái ấm gia đình, để rồi Chúa sẽ rót thêm nhiều “rượu” cho chúng ta.

Thánh lễ được cử hành với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Cuối Thánh lễ, ông Chánh đại diện cộng đoàn cám ơn quý Cha, quý Tu sĩ, các Hội đoàn, và cộng đoàn dân Chúa.

Nguyện xin Mẹ Maria luôn chở che giáo xứ chúng con, Mẹ là nguồn cậy trông cho tất cả những ai tin vào Mẹ. Bởi vì Mẹ hằng đẹp lòng Thiên Chúa, luôn sống thực thi Lời của Người. Xin Mẹ giúp chúng con, để chúng con không còn sống ích kỷ, thờ ơ, hay có tư tưởng thực dụng, bị tục hóa bởi xã hội; vì Mẹ luôn quan tâm đến con cái Mẹ, đặc biệt người con GX Khiết Tâm, “họ hết rượu rồi!” – Mẹ biết các con của Mẹ luôn thiếu thứ rượu trong đời sống hằng ngày, ấy là những loại rượu của vị tha, bao dung, tín trung, rượu của tình yêu.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập