LỄ KHAI MẠC THÁNG HOA

MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE THỢ – BỔN MẠNG GIÁO KHU HÒA BÌNH

Theo truyền thống hằng năm, mỗi độ tháng hoa về, giáo xứ chúng ta lại long trọng tổ chức rước kiệu hoa và dâng lên Mẹ những đóa hoa đẹp nhất. Hôm nay, giáo hội cũng mừng kính Thánh Giuse Thợ, là một mẫu gương tuyệt hảo của gia đình và là quan thầy, vị bảo trợ của giới lao động.

Vào lúc 17h30, khuôn viên nhà thờ rộn lên tiếng trống hòa cùng những sắc hoa rực rỡ. Đoàn rước gồm Quý Cha, Quý tu sĩ và cộng đoàn giáo dân rước kiệu Đức Mẹ và Thánh Giuse quanh khuôn viên nhà thờ cùng những lời kinh tiếng hát ca tụng Mẹ và Thánh cả Giuse.

Sau khi đoàn rước tiến vào thánh đường, đội múa của Xứ đoàn thánh tâm Chúa Giêsu múa dâng hoa, nến và hương kính Đức Mẹ.

  • Dâng hoa: 5 sắc hoa tượng trưng cho 5 nhân đức sáng ngời của Mẹ.

-         Hoa Trắng: Mẹ là người nữ duy nhất tinh khiết vẹn tuyền, vô nhiễm nguyên tội.

-         Hoa Vàng: Tượng trưng cho lửa mến, lòng tin yêu, tín thác và cậy trông.

-         Hoa Tím: Lời xin vâng của Đức Mẹ.

-         Hoa Đỏ: Tình yêu hiến trao, tượng trưng cho danh hiệu Đồng Công Cứu chuộc của Đức Mẹ.

-         Hoa Xanh: Niềm hy vọng cậy trông Mẹ đỡ nâng. 

  • Dâng nến:

Dâng lên Mẹ những ngọn nến lung linh, ngọn lửa của yêu thương, cháy sáng tình yêu Thiên Chúa, là ánh sáng soi lối cho chúng con trở về bên Ngài.

  • Dâng hương:

Thắp nén hương trầm, nén hương như là một nét đẹp văn hóa, tâm linh của con người Việt Nam, dâng lên Mẹ những điều thiêng liêng nhất, những nén hương tỏa ngát bên ngai Mẹ.

Sau cùng các em thiếu nhi cùng cộng đoàn mang những bông hoa đã chuẩn bị để dâng Đức Mẹ. Những đóa hoa tươi thắm rực rỡ, đủ màu sắc, như những đóa hoa lòng của chúng con, tiến dâng về Mẹ.

Cộng đoàn cùng bước vào Thánh lễ do Cha Phó xứ Phêrô chủ tế cùng Quý Cha đồng tế.

Trong bài chia sẻ Tin mừng của Cha Phêrô Quốc Anh, Cha giới thiệu cho cộng đoàn về bác thợ mộc làng Nazareth. Một người thợ mộc mẫu mực cho mỗi người Kitô hữu.

Lao động tạo nên phẩm giá của con người, lao động là góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa, làm cho thế giới mỗi ngày một tốt đẹp hơn theo mệnh lệnh Chúa đã ban - con người làm chủ trái đất. Nên mỗi người chúng ta phải có trách nhiệm với thế giới này, cụ thể là những anh chị em xung quanh, là gia đình, xã hội và sau cùng là chịu trách nhiệm trước mặt Thiên Chúa – Người đã trao thế giới này cho chúng ta.

"Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy". Giá trị của lao động không phải ở công việc sang hay hèn, nhưng là ở tâm tình và cung cách làm việc của mỗi người, vì mọi việc lớn nhỏ đều có thể làm vinh danh Thiên Chúa.

Thánh Giuse luôn khiêm nhường trong lao động, là mẫu gương tuyệt vời của mỗi gia đình, Ngài lao động bằng chính đôi tay của mình để nuôi sống gia đình Thánh gia và là một người Cha mẫu mực trong gia đình.

Sau thánh lễ, trưởng ban điều hành giáo khu Hòa Bình có đôi lời cảm ơn Quý Cha và cộng đoàn.

Cha Phó Phêrô cũng cầu chúc cho Giáo khu Hòa Bình biết noi gương Thánh Giuse, biết yêu quý lao động, luôn biết sống yêu thương, hợp nhất và phục vụ tha nhân.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h30p.

Tháng hoa lại về, xin cho mỗi người trong chúng ta biết dâng lên Mẹ những đóa “hoa lòng” thánh thiện: những việc lành, những gương sáng, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày, những lời kinh nguyện trong gia đình để Đức Mẹ và Thánh cả Giuse luôn đồng hành, nâng đỡ mỗi người chúng con vượt qua những khó khăn thử thách trong đời sống hằng ngày.

 

Viết bài: Têrêsa Bùi Ngọc Hiền.

Hình ảnh: Vinh Sơn Trần Viết Hằng

BMVTT

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập