Gia đình ẩn náu trong

Trái Tim Chúa Giêsu

Trong thân thể của chúng ta, trái tim đưa máu đi, ngang qua các động mạch, tưới gội khắp chi thể, để làm cho thân thể sống động. Trái tim được coi là trung tâm của đời sống con người, nghĩa là nơi của những cảm xúc và những năng động hướng chúng ta đến với người khác; trái tim làm trào vọt ra trên môi miệng chúng ta những lời nồng thắm và yêu thương.

Trái tim không đau khổ, không thổn thức đó là trái tim không yêu. Còn Trái Tim của Chúa chúng ta thì luôn luôn gắn liền với thánh giá. Thế nên khi Chúa Giêsu hiện ra với Thánh nữ Margarita Alacoque, trên tay Người cầm trái tim quấn vòng gai với hai vết thương chiếu sáng hai tia lửa yêu và Chúa nói “Đây là Trái Tim đã yêu thương loài người quá đỗi.”   Chúa đã hứa cho những ai tôn sùng Thánh Tâm Chúa:

*Tất cả những ơn cần thiết, để họ làm tròn công việc của đấng bậc mình.

* Ban ơn hoà thuận và  bình an trong gia đình họ và các ơn khác nữa.

Trong Huấn dụ về “Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu” được Ðức Phaolô VI ban hành ngày 6. 2. 1965 để kỷ niệm 200 năm thành lập Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Ngài viết:

“Sự tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu là việc rất cao quý và ÐẶC BIỆT CẦN THIẾT cho thời đại này. Ta ước mong việc này được tổ chức với Nghi thức Phụng vụ để phát triển mỗi ngày mỗi rộng lớn hơn, hầu cho mọi Kitô hữu được say sưa lòng Tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu và nhờ đó được đổi mới về mọi phương diện. Việc tôn sùng này cốt yếu là kính thờ Chúa Giêsu một cách xứng đáng và đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu về tội lỗi của ta.”

 Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu càng được thể hiện rõ nét hơn khi Chúa mạc khải LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA cho thánh nữ tu Faustina và nơi cuộc đời thánh Giáo Hoàng Gio-an Phao-lô II. Vì Lòng Thương Xót cũng phát xuất từ Trái Tim, nên tình yêu vợ chồng, tình yêu nơi mái ấm gia đình muốn được chan hòa hạnh phúc, tràn đầy bình an, thì phải ẨN NÁU và học nơi TRÁI TIM HIỀN LÀNH KHIÊM NHƯỜNG CHÚA GIÊSU. Chính Chúa sẽ biến đổi trái tim vô cảm, chai sạn của mỗi thành viên chúng ta, để chúng ta có tấm lòng cảm thương của Chúa, Trái Tim của Chúa, chúng ta sẽ biết yêu như Chúa đã yêu, bằng tình yêu hy sinh, quên mình.  

Vậy để sống NIỀM VUI TÌNH YÊU GIA ĐÌNH, hãy dâng gia đình mình cho TRÁI TIM CHÚA.

 Lạy Chúa Cứu Thế rất dịu dàng từ hậu, chúng con khiêm nhường quỳ dâng gia đình chúng con cho Rất Thánh Trái Tim Chúa. Xin Chúa hãy làm vua chúng con, chúng con hoàn toàn tin cậy Chúa.

Chớ gì tinh thần của Chúa thấu nhập tư tưởng, sự ước ao, lời nói, việc làm của chúng con.

Xin Chúa chúc phúc cho các việc chúng con định làm. Xin Chúa chia phần vui khổ, sự vất và và làm ăn của chúng con.

Xin ban cho chúng con được ơn hiểu biết Chúa hơn, mến Chúa hơn, và làm tôi Chúa không hề bê trễ.

Chớ gì khắp tứ phương thiên hạ vang tiếng tung hô rằng: Hãy kính mến, hãy chúc tụng, hãy làm sáng danh Trái Tim hiển thắng Ðức Chúa Giêsu mọi nơi mọi lúc. Amen.

 M.Họa Mi

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập