Chúng ta có bỏ rơi Chúa?

Nói như thế có người sẽ cho là tôi phóng đại hay nói một cách quá đáng! Làm gì có chuyện đó. Nếu giả như có đi nữa thì chuyện ấy xưa lắm rồi, cách đây hơn 2.000 năm. Và cho đến hôm nay, câu chuyện ấy được đi vào dĩ vãng và được coi là lịch sử của một thời thôi!

Điển hình như là khi Giáo Hội bước vào năm phụng vụ mới, bắt đầu bằng Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh, người tín hữu khắp nơi đang nô nức lên kế hoạch chuẩn bị làm hang đá, ngôi sao, cây thông, và các việc có liên quan đến Giáng Sinh... làm sao để đêm linh thiêng ấy hấp dẫn, lôi cuốn mọi người...

Cùng với Giáo Hội, ngoài xã hội cũng không kém gì, khi bầu khí bắt đầu vương hơi lạnh, thì người ta đã nghe đây đó những bài hát giáng sinh, những cửa hàng bán đồ Noel rực rỡ, tưng bừng... rồi những biểu tượng của Noel được trang trí khắp đó đây...

Và đừng nói gì xa xôi, chẳng phải là cứ khi Mùa Vọng và Mùa Giáng Sinh về tôi mới biểu lộ niềm vui đón mừng Con Chúa đến trần gian làm người, mà ngay trong cuộc sống qua các thánh lễ tôi và mọi người tham dự mỗi ngày, tôi đều đón Chúa ngự vào lòng tôi.

Đó thật là một điều tốt đẹp, nhưng thử hỏi điều tốt đẹp ấy có chi phối cả một ngày sống của tôi không, hay chỉ là dừng lại lúc tôi tham dự thánh lễ thôi? Nếu tôi vượt qua được câu hỏi này thì tôi hãy tự hỏi là sự chi phối cả một ngày sống đó được thể hiện ra sao?

Trong thời gian gần đây có những ca phá thai mà con số này đã lên đến hàng ngàn, làm cho ai nhìn vào cũng phải kinh hoàng, chóng mặt! Bên cạnh đó còn có những em bé bị bỏ rơi ở chỗ này chỗ kia mỗi lúc một nhiều... Trước sự kiện này, tôi có suy nghĩ và thái độ gì không? Do đó, ta cần dừng lại và nhìn vào những sự kiện nho nhỏ vừa xảy ra trong thời gian vừa qua, như:

1 / Rụng rời theo chân nam sinh nhặt xác thai nhi trước các nơi nạo phá thai (1)

2 / Theo chân cậu sinh viên 19 tuổi về nơi chôn cất hơn 100.000 thai nhi và dòng nhật ký đẫm nước mắt ở nghĩa trang. (2)

3 / Xác thai nhi và câu chuyện đau lòng!(3)

4 / Xót xa bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác tại xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai ngày 29/10. Nghe tiếng động lạ phát ra từ thùng rác, mọi người đến mở nắp ra xem thì bất ngờ phát hiện một bé gái sơ sinh bên trong. (4)

5 / Hay là niềm vui của những người nhặt được một trẻ thơ trước cổng Chùa, trong bênh viện...cho dù cuộc đời mình còn nhiều vất vả (5,6)

Và xa hơn nữa là:

Chuyện những người bất hạnh đang co ro trong giá lạnh nơi rốn lũ: Lấy đâu ra tiền mua áo ấm cho con? Mà báo Tin Tây Nguyên tường thuật: Tuy mới bước vào cuối Thu nhưng với vùng cao Tây Bắc thì mùa Đông đã đến. Cái lạnh của vùng Tây Bắc sẽ lạnh hơn với những gia đình bị lũ cuốn trôi hết nhà cửa tại xã Mường Bang (huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La). Những túp lều tạm mới dựng lên để lấy chỗ che mưa, che nắng… nhưng sẽ không đủ ấm khi cái rét đang cận kế. (7)

Hay là chuyện cứu trợ ở xã Thiệu Dương, Tp Thanh Hóa ăn chặn cả gói mì của những người khốn khổ (8,9)

.......

Dĩ nhiên là do bởi hoàn cảnh này hoàn cảnh khác, làm sao tôi có thể ngăn chặn hay làm được mọi sự. Điều này thật là đúng, nhưng hãy nhìn lại cách sống của chính mình mà biết rằng mình đúng tới mức độ nào! Coi chừng lại giống như ông Đại gia Hoàng Khải - chủ chuỗi cửa hàng lụa Khaisilk, bị khách hàng tố khăn của Khaisilk "treo lụa ta bán lụa Tàu". Và, mới đây nhất, ông Hoàng Khải, chủ thương hiệu Khaisilk đã phải thừa nhận tập đoàn bán khăn “Made in China” nhưng mang thương hiệu “Khaisilk made in Vietnam”. Thậm chí, việc này đã diễn ra từ hàng mấy chục năm nay và Khaisilk coi đó là một việc bình thường cho đến khi bị tố ầm ĩ. 

Bấy nhiêu đó thôi mà ta đã thấy nghẹn lòng, huống hồ là nếu ta tiếp tục chịu khó để ý, nhìn xa hơn nữa thì chắc sẽ thấy rất nhiều trường hợp thảm thương khác. Những hoàn cảnh đó mắc nhở mỗi người chúng ta về điều Chúa yêu cầu “Người ta cứ dấu này mà nhận biết chúng con là môn đệ của Thầy đó là chúng con yêu thương nhau”. Và yêu thương nhau như thế nào? Chúa nói “ai cho anh em một bát nước lã là anh em cho chính Thầy”

Vì vậy, nếu trong cuộc sống này, ta không quan tâm, không trợ giúp với những gì có thể được thì có khác gì như ngày xưa người ta đã nhắm mắt, đã bịt tai... để Chúa phải Giáng Sinh trong hang đá máng cỏ vậy!

Thiên Quang sss

(1)http://motthegioi.vn/the-gioi-mang-c-85/the-gioi--c-144/am-anh-khi-theo-chan-nguoi-nhat-xac-thai-nhi-trong-tui-rac-o-ha-noi-71909.html

(2)http://2sao.vn/theo-chan-cau-sv-19-tuoi-ve-noi-chon-cat-hon-100000-thai-nhi-va-chuyen-nhung-dong-nhat-ky-dam-nuoc-mat-o-nghia-trang-n-134870.html

(3)http://baovesusong.net/xac-thai-nhi-va-cau-chuyen-dau-long/

(4)http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/xot-xa-be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-trong-thung-rac-a207153.html

(5)http://2sao.vn/nhat-duoc-em-be-so-sinh-truoc-cong-chua-nguoi-phu-nu-giup-viec-mang-ve-nuoi-nang-yeu-thuong-n-136617.html

(6)https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/be-gai-chao-doi-10-gio-bi-bo-roi-tai-benh-vien-3665284.html

(7)https://tintaynguyen.com/co-ro-trong-gia-lanh-noi-ron-lu-lay-dau-ra-tien-mua-ao-am-cho-con/430640/

(8)http://dantri.com.vn/su-kien/vu-qua-lu-lut-vao-nha-can-bo-an-chan-tung-goi-mi-tom-20171111161247866.htm

(9)http://danviet.vn/ban-doc/tranh-cai-cuu-tro-lu-lut-sao-cu-la-mi-tom-nuoc-mam-821410.html

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập