MỪNG LỄ CHÚA KITÔ VUA  
NGÀY TRUYỀN THỐNG KHỐI CA ĐOÀN

“Ca đoàn thực sự rất hữu ích và bất khả thay thế, không chỉ trong lãnh vực ca hát mà còn trong lãnh vực cộng đoàn.” – Cha Gioan Baotixita Hường đã dẫn lời của Đức Giáo Hoàng Phaolo VI nói về vai trò của ca đoàn trong phụng vụ để nhắn gửi với khối Ca đoàn Giáo xứ Khiết Tâm khi kết thúc bài chia sẻ trong Thánh lễ Chúa Ki-tô Vua Vũ trụ - ngày truyền thông của khối Ca đoàn. Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 18g thứ Bảy ngày 19.11.2016 tại Thánh đường Giáo xứ Khiết Tâm, Giáo hạt Thủ Đức.

Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Trung Chánh chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài có sự hiện diện của cha Giu-se Phan Ngọc Trợ - Bề trên giám tỉnh Tỉnh dòng Thánh Thể Việt Nam, cùng các cha dòng Thánh Thể. Hiệp dâng Thánh lễ là toàn thể ca viên của 8 Ca đoàn và ban Thánh nhạc trong giáo xứ, các nữ tu là ca trưởng của các ca đoàn, các tu sĩ nam nữ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau lời dẫn lễ, một hồi trống vang lên, đoàn rước gồm các cha đồng tế và đại diện các ca đoàn từ cuối nhà thờ tiến vào cung thánh trong tiếng hát rộn rã của tất cả các ca viên của các ca đoàn và cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi mỗi người nhìn vào gương của vị vua Giê-su – Người đến không phải để được phục vụ, mà đến là để phục vụ - để bắt chước tấm gương đó, sống sao cho bản thân trở nên vị vua của sự hòa bình, sự chia sẻ, và nâng đỡ.

Trong bài giảng lễ, cùng ý tưởng “Người đến không phải để được phục vụ, mà đến là để phục vụ”, cha GB Hường dẫn dắt cộng đoàn chiêm ngắm dung mạo của Dức Giê-su Ki-tô thật rõ hơn, thật sâu hơn. Đức Ki-tô là một vị vua, một vị vua trong dáng dấp người phục vụ, phục vụ cách trọn, đến nỗi hiến thân mình làm giá cuộc cho nhân loại. Hình ảnh Chúa trên cây Thập tự có vẻ như không phải là hình ảnh gì vinh quanh, danh giá cho một ngai vị, ngược lại, đó là một hình ảnh đau đớn, tức tưởi và tủi nhục, mà chắc nếu nhìn vào, chẳng ai còn nhận ra nữa, Ngài mang dáng dấp của một kẻ thua cuộc, một kẻ mà bất cứ ai cũng có thể sỉ vả, báng bổ, cười nhạo, dù đó là một tên gian phi đang cận kề cái chế cũng còn nhạo báng Ngài.

Cha giảng lễ nhấn mạnh – nhưng chính lúc Con Người bị treo trên Thập giá, chính cái lúc Ngài chết trơ trọi và tức tưởi như thế, chính là lúc biểu lộ đầy đủ nhất quyền năng và chân thực nhất dung mạo của vị Vua vũ trụ, nơi dung mạo vị Vua ấy, tình yêu cao cà được biểu lộ một cách trọn vẹn nhất.

Với các các viên trong khối Ca đoàn trong giáo xứ, các anh chị em cần noi theo gương phục vụ của Đức Ki-tô,  một sự phục vụ đến tận cùng, phục vụ cách trọn vẹn, đến hơi thở và giọt máu cuối cùng, để rồi mỗi anh chị em được mời gọi sống yêu thương, phục vụ Chúa và cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát của mình, trong các cử hành của phụng vụ. Vị Vua vũ trụ sẽ ban phát cho tất cả chúng ta – những người phục vụ trong tinh thần của Ngài – tấm huy chương danh giá mà không có vị vua trần thế nào có thể có và ban tặng được, đó chính là sự sống vĩnh cửu trên Thiên quốc.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha quản xứ Phê-rô phát biểu thay tâm tình của các anh chị em trong khối ca đoàn – gởi lời tri ân đến cha Bề trên Giám tỉnh, các cha, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn, đã nâng đỡ, chia sẻ cùng các ca đoàn cách này cách khác trong công tác phục vụ giáo xứ, cũng như đã có măt trong Thánh lễ để cầu nguyện cho các ca đoàn nhân ngày truyền thống.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 trong tâm tình tạ ơn sốt mến, cộng đoàn hướng về đài Đức Mẹ để tạ ơn và ngợi khen Đức Mẹ trong tâm tình ngày thứ Bảy, kính Đức Mẹ. Sau đó, các cha đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với khối Ca đoàn và từng ca đoàn một.

Khối ca đoàn trong giáo xứ  có tám ca đoàn : Cđ Thánh Gia, Cđ Phụng Sự, Cđ Ra Khơi, Cđ Cecilia, Cđ Augustino, Cđ Gioan, Cđ Hiển Linh, Cđ Teresa, và Ban Thánh Nhạc. Mỗi ca đoàn có một nét đặc trung riêng, phục vụ một giờ lễ trong giáo xứ, tạo nên sự phong phú trong việc phục vụ bằng Thánh ca, Thánh nhạc. Ngoài ra còn có ca đoàn Các Bà Mẹ và CĐ Gia Trưởng. Cầu chúc các ca đoàn luôn phụng sự Vua Muôn Vua với hết lòng mến yêu.

Phaolo Nguyễn Nhân Hữu Nghĩa

Giuse Trần Viết Hằng

MVTT Gx Khiết Tâm, Thủ Đức.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập