THÁNG 11 – THÁNG CỦA NHỮNG LỜI KINH – THÁNG CỦA LÒNG MẾN

Nếu là người con của Giáo Xứ Khiết Tâm, ắt hẳn chúng ta không thể không nhớ tháng 11 của những năm trước đây. Khoảng 1 tuần trước ngày lễ các Thánh, các gia đình trong và ngoài giáo xứ đều tất bật ra vào Đất Thánh để chuẩn bị dọn vệ sinh các phần mộ; chuẩn bị nhang nến, hoa tươi, cây cảnh mới… Cha xứ cũng phân công công tác rất chi tiết cho các giáo khu, các hội đoàn để chuẩn bị tốt nhất cho ngày lễ: từ việc vệ sinh khuôn viên, quét vôi, cho đến chuẩn bị âm thanh ánh sáng, sắp xếp chỗ ngồi, chỗ giữ xe… Cực một chút nhưng ai nấy đều vui vẻ và hưởng ứng tích cực.

Vào đúng ngày lễ, trên các con đường hướng về Đất Thánh trở nên nhộn nhịp hẳn. Có thể thấy rằng, không chỉ người dân trong xứ, mà có rất nhiều anh chị em giáo dân khắp nơi quy tụ; không phải chỉ riêng người Công Giáo, mà các tín hữu tôn giáo bạn cũng đến đây tham dự cách sốt sắng. Một điều nhỏ bé nhưng thật ý nghĩa!

Năm nay, hình ảnh này không được tái diễn nữa vì tình hình dịch bệnh xã hội không thuận lợi. Song, trong tiềm thức mỗi người, tháng 11 vẫn là tháng của những lời kinh vang vọng từ đáy tâm hồn; tháng của lòng mến với bao nhang khói lan tỏa, những bông hoa tươi sắc lung linh trước những phần mộ của người thân yêu chúng ta. Thật vinh dự và hạnh phúc khi không chỉ riêng hôm nay, mà trong mọi ngày sống, chúng ta được làm điều này cho các ngài.

Hướng tâm tình về các đẳng linh hồn, trong đó có tổ tiên, ông bà cha mẹ, anh chị em, bạn bè thân hữu, xin dành những lời cầu nguyện, những hy sinh của chúng ta kết hợp với Thánh Lễ để chuyển thành những ơn cần thiết giúp các linh hồn sớm được hưởng phúc trên nước Thiên Đàng – nơi mà các ngài hằng chờ đợi từng giây phút.

Đồng thời, xin cho mỗi người chúng ta – những người đang lữ hành trên trần thế, biết ý thức về kiếp sống con người mỏng manh, biết chọn Chúa là niềm hạnh phúc đích thực của đời sống mình. Cùng với Thánh Phanxico, cầu chúc cho nhau học được nghệ thuật sống nhờ biết đón lấy “chị Chết” trong niềm tin yêu, hy vọng của Đức Kitô.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập