LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA KITÔ

Suy niệm

  Đức Chúa Giêsu đã tuyên bố : "Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi ban sẽ là thịt tôi". Nhiều người Do Thái và có một số trong các môn đệ Chúa đã cho lời đó là ngoa ngôn, là khoác lác, mị dân nên bỏ Chúa mà đi.

  Quả thật là điều khó chấp nhận khi không có đức tin soi sáng và trợ lực. Vì làm sao một người có thể lấy thịt mình mà cho người ta ăn. Người nói đó có thể là người điên nói nhảm ? Nhưng nhờ đức tin, ta tin thật Đức Giêsu đã lấy máu mình để tẩy rửa ta sạch tội lỗi, và lấy thịt mình để nuôi ta. Có gì mà Thiên Chúa không làm được ? Có gì mà tình yêu không dám làm ? Vì quá yêu ta Chúa đã hành động như người mất trí ? Chúa không mất trí nhưng chính chúng ta không thể hiểu được Chúa đã yêu thương chúng ta thế nào.

Chúa yêu ta, Chúa ban thịt máu mình để thông ban cho ta sự sống thần thiêng. Thánh Thể nuôi dưỡng và tăng sức cho những ai sống bằng sự sống của Chúa Kitô: Bí tích này là “phương thuốc cứu chúng ta khỏi tội lỗi hằng ngày và gìn giữ chúng ta khỏi tội trọng”.Vì thế, nếu chính chúng ta không tin, không nhận lấy bánh hằng sống, bánh ban sự sống là Mình Máu Thánh Chúa thì quả là chúng ta chưa đủ khôn.

Nhưng nếu chúng ta rước Mình Máu Thánh Chúa mà thiếu lòng tin cậy kính mến thì chính chúng ta làm một việc điên rồ, là đáp lại tình yêu bao la của Chúa bằng tâm tình vô ơn, vô phép và độc ác nữa, vì chúng ta nhốt Chúa vào tâm hồn tội lỗi của chúng ta.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, với thân phận phàm hèn của một tội nhân trước mặt Chúa, chúng con xin dâng toàn thân xác, trí khôn và linh hồn chúng con cho Chúa.  Xin Chúa ban Thánh Thần cho chúng con, để nhờ Ngài chúng con biết tôn vinh và cảm tạ Chúa. Xin giúp chúng con cảm nghiệm Chúa đang ngự trong lòng, đang sống và đang nghe chúng con nói. Chúa đang nhìn chúng con  bằng đôi mắt yêu thương. Lạy Chúa, xin dạy chúng con  đường lối Chúa, sửa chữa những lỗi lầm thiếu sót trong chúng con và giúp chúng con mỗi ngày sống đẹp lòng Chúa và nên giống Chúa hơn. Xin giúp chúng con hết lòng yêu mến phép Thánh Thể và năng viếng Mình Thánh Chúa luôn, vì Thánh Thể Chúa là sự sống và là sự sống lại của chúng con. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập