Chúa Nhật 13 Thường Niên B

Tin Mừng Đức Giêsu Kitô theo Thánh Marcô

Khi ấy, Đức Giêsu xuống thuyền, sang bờ bên kia. Một đám rất đông tụ lại quanh Người. Lúc đó, Người đang ở trên bờ Biển Hồ. Có một ông trưởng hội đường tên là Giaia đi tới. Vừa thấy Đức Giêsu, ông ta sụp xuống dưới chân Người, và khẩn khoản nài xin: "Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu chữa và được sống." Người liền ra đi với ông. Một đám rất đông đi theo và chen lấn Người.

Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm, bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều đến tán gia bại sản, mà bệnh vẫn không thuyên giảm, lại còn thêm nặng là khác. Được nghe đồn về Đức Giêsu, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo của Người. Vì bà tự nhủ: "Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu chữa." Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh. Ngay lúc đó, Đức Giêsu thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra, Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi: "Ai đã sờ vào áo tôi? " Các môn đệ thưa: "Thầy coi, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi: "Ai đã sờ vào tôi?" Đức Giêsu ngó quanh để nhìn người phụ nữ đã làm điều đó. Bà này sợ phát run lên, vì biết cái gì đã xảy đến cho mình. Bà đến phủ phục trước mặt Người, và nói hết sự thật với Người. Người nói với bà ta: "Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh."

Đức Giêsu còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo: "Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa?" Nhưng Đức Giêsu nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường: "Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi." Rồi Người không cho ai đi theo mình, trừ ông Phêrô, ông Giacôbê và em ông này là ông Gioan. Các ngài đến nhà ông trưởng hội đường. Đức Giêsu thấy người ta khóc lóc, kêu la ầm ĩ. Người bước vào nhà và bảo họ: "Sao lại náo động và khóc lóc như vậy? Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy!" Họ chế nhạo Người. Nhưng Người bắt họ ra ngoài hết, rồi đưa cha mẹ đứa trẻ và những kẻ theo  Người, cùng đi vào nơi nó đang nằm. Người cầm lấy tay nó và nói: "Ta-li-tha kum", có nghĩa là: "Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi!" Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi. Và lập tức, người ta sững sốt kinh ngạc. Đức Giêsu nghiêm cấm họ không được để một ai biết việc ấy, và bảo họ cho con bé ăn.      

Đó là lời Chúa 

Suy niệm:

Chết đối với người không có đức tin là hết. Vì thế họ sống vội vàng, sống đam mê, sống thả cửa và coi sự chết là tai họa. Bệnh hoạn cũng là một cái khổ, mà nhiều khi tiền mất tật mang. Những người không có đức tin họ dễ ngã lòng, chán sống.

Nhưng hạnh phúc cho những ai có đức tin. Họ tin vào Thiên Chúa là tình yêu. Người cha được nói đến trong Tin Mừng hôm nay là một gương mẫu cho ta biết yêu sự sống và biết phải bảo vệ sự sống thế nào. Con gái của ông sắp chết. Ông biết mình vô phương để cứu con, nhưng ông trông cậy ở Đấng có thể cho con ông sống.

Ông bỏ nhà ra đi. Có thể người ta nghĩ rằng ông chạy trốn để khỏi phải gào khóc trước mặt người ta, thêm khổ đau cho vợ con khi phải chứng kiến sự ra đi của con ông? Nhưng ông đã đi tìm Đức Giêsu, Đấng yêu thương cứu khổ cho đời. Người sẽ cứu con ông và cứu chính mình ông. Ông thưa với Chúa: "Lạy Ngài, con gái tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu để nó được sống". Khi ông cùng Đức Giêsu về đến nhà thì con ông đã chết thật. Người ta đang khóc lóc ồn ào và sửa soạn lễ an táng cho nó. Ông đưa Đức Giêsu vào phòng để xác con ông. Chúa cầm tay bé gái: Này bé, Ta truyền cho con, chỗi dậy đi! Lập tức con bé đứng dậy đi lại được và người ta sửng sốt kinh ngạc.

Ngày nay Chúa vẫn làm và làm cho nhiều người chết phần hồn, tức là những người đã xa Chúa, quên Chúa và đáng chết đời đời... được sống lại trong ơn nghĩa với Thiên Chúa bằng chính đức tin sống động của cha mẹ hay người yêu của họ mà cho họ được phục sinh, thoát khỏi sự chết đời đời.Vì Chúa hằng chờ đợi người ta chân thành cầu xin. Vì Chúa không muốn để một ai phải xa Thiên Chúa đời đời.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con biết là có ngày chúng con sẽ phải đối diện với cái chết. Cái chết như một cánh cửa mở ra cho chúng con một thế giới mới hoàn toàn tuyệt mỹ, nơi ngập tràn êm dịu và hạnh phúc cao dâng, nơi không bao giờ còn cảm thấy cô đơn, buồn phiền, sầu khổ. Chúng con tin rằng đó là giây phút chúng con sẽ được kết hiệp với Chúa cách trọn hảo và đầy tràn hơn.

Chúng con xin dâng lên Chúa tất cả những ai đang chuẩn bị dọn mình để đến gặp Chúa nơi cuộc sống mai sau. Chúng con cũng xin Chúa giúp con biết sống cuộc sống này thế nào để khi chết, chúng con có thể cười mãn nguyện. Cuộc sống này là khúc dạo đầu cho một sự sống thật vĩnh cửu. Xin Chúa giúp chúng con sống sao cho trọn ân nghĩa với Chúa. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập