MỪNG LỄ THIÊN THẦN HỘ THỦ - BỔN MẠNG HỘI TRỐNG SÊRAPHIM 

Thánh lễ mừng lễ bổn mạng hội trống Sêraphim, được mừng vào thứ ba ngày 04/10/2016. Có 4 cha đồng tế và thầy phó tế, cha phó Phêrô Chánh chủ tế.  

Thay cho lời dẫn lễ và bài ca nhập lễ là tiếng trống cũng hòa với tiếng trắc của hội. Mở lời, cha chủ tế nói với cộng đoàn: “Hôm nay Giáo Hội mừng lễ thánh Phanxicô Assisi, cùng đội trống của Giáo Xứ chúng ta mừng lễ các Thiên Thần Hộ Thủ, bổn mạng hội trống Sêraphim. Mỗi người chúng ta có một Thiên Thần Bản Mạnh, Các Thiên Thần luôn che chở gìn giữ chúng ta, chúng ta phải luôn nghe lời các ngài. 

Đến phần giảng lễ, thầy Phó tế Martinô Augustinô, đã nói về Chín Phẩm Thiên Thần và nhiệm vụ của các Thiên Thần 

Chín Phẩm  Thiên Thần gồm :

 1. Kêrubim.

2 . Sêraphim

3 . Bệ thần và Ngai thần

4 . Quản thần

5. Dũng thần

6. Quyền thần

7. Lãnh thần

8 . Tổng lãnh Thiên Thần

9. Thiên thần Hộ Thủ

Nhiệm vụ của các Thiên Thần :

                        * Phụng sự Thiên Chúa

                        * Giúp đỡ con người.

Thầy cũng giải thích: Sêraphim có nghĩa là gì? 

Kinh thánh có một lần nói tới các Sêraphim ở sách ngôn sứ Isaia, chương 6. Nên biết là Sêraphim không phải là tên của một cá nhân mà là của một đoàn ngũ (ở số nhiều). Khi kể lại việc được Chúa kêu gọi làm ngôn sứ, ông Isaia thuật lại thị kiến được thấy trong đền thờ: Thiên Chúa ngự trên toà cao, với các Sêraphim vây quanh, miệng không ngừng chúc tụng “Thánh, thánh, thánh”. Một vị đã mang một cuc than đỏ đến thanh luyện môi miệng ông để ông xứng đáng công bố lời Chúa. Từ quang cảnh này, người ta đã rút ra hai biểu tượng về Sêraphim. Biểu tượng thứ nhất ca hát chúc tụng Chúa. Biểu tượng thứ hai là lòng sốt mến, dựa theo nguyên ngữ trong tiếng Do thái (serap) có nghĩa là đốt cháy, bừng cháy.

Học nơi các Thiên Thần chúng ta dâng lời ca tụng Chúa với lòng sốt mến. Để nên giống các Thiên Thần, để vào Nước Thiên Chúa, chúng ta phải có tâm hồn trẻ thơ : trong trắng, hiền lành, khiêm nhường. Chúng ta luôn gắn kết đời mình với Chúa qua Bí Tích Thánh Thể, ở đâu có Chúa ở đó có thiên đàng. Các Thiên Thần vừ phụng sự chầu Chúa, vừa ghé mắt nhìn chúng ta. Tiếng trống là lời ca ngợi, chúc tụng Chúa, chúc cho hội trống có lòng sốt sắng yêu mến Chúa hơn. 

Sau Thánh Lễ cha xứ Phaolô Maria thay cho hội trống, nói lời cám ơn đến qúy cha đồng tế cùng cộng đoàn. Cha nói thêm, từ ngày đầu thành lập đội trống, với mục đích giúp Giáo Xứ trong những dịp lễ hội. Đến nay hội trống đã lớn mạnh. Cha cám ơn hội trống, trắc. Hội trống đã nói lên lời cám ơn bằng tiếng trống……. 

Bài viết  M. Họa Mi

            

 




Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập