MNG L ĐỨC M  FATIMA

 BN MNG GIÁO  KHU FATIMA

Từ 17g ngày 13/10/2018, bà con giáo dân trong giáo khu Fatima đã tập trung để làm phép Kiệu mới, Từ 17g30 cung nghinh Đức Mẹ từ giáo khu ra Thánh Đường. Trên tay mỗi người cầm cành huệ trắng xinh.

Thánh Lễ đồng tế được cử hành lúc 18g00.Cha Phêrô Chánh chủ tế, cùng đồng tế với cha có qúy cha Dòng Thánh Thể và cha Giuse Minh quê hương.

“Hôm nay Chúa Nhật 28 thường niên, chúng ta họp nhau dâng lên Chúa ngày sống bao vất vả; cùng dâng lời tạ ơn Chúa vì bao hồng ân Chúa ban. Cách riêng cầu nguyện cho giáo khu Fatima mừng lễ bổn mạng với 3 nguyên tắc sống GK đã chọn : Cải thiện đời sống - Siêng năng lần hạt Mân Côi - Tôn sùng Trái Tim Mẹ.” Đó là lời mở đầu của cha chủ tế.

Trong phần giảng lễ, cha Phêrô Quốc Anh nhắc lại với cộng đoàn về cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu và anh chàng thanh niên giầu có. Cuộc sống anh chàng thanh niên không có gì đáng trách. Anh đúng là người công chính theo quan niệm của người Do Thái thời bấy giờ. Chúa muốn anh dấn thân hơn nữa : “Anh chỉ còn thiếu một điều, là hãy bán đi những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời.”Nhưng đứng trước đòi hỏi của Chúa, anh ta buồn rầu bỏ đi.Chúng ta để Lời Chúa soi chiếu, đụng chạm đến chúng ta. Giữ giới Chúa đồng thời chúng ta phải sống các giới răn, được cụ thể bằng chính đời sống mình.

"Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa." (Lc 11,28)

Nét nổi bật của  Mẹ Maria là lắng nghe và giữ Lời Thiên Chúa. Sứ điệp Fatima, Mẹ mời gọi chúng ta hóa cải vẫn vang vọng, nhưng hình như chẳng ăn nhập gì đến đời sống chúng ta, chúng ta cũng chẳng khác gì chàng thanh niên trong Tin Mừng

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập