LỄ THÁNH GIUSE THỢ - BỔN MẠNG GIÁO KHU HÒA BÌNH

KHAI MẠC THÁNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ

 

Chiều ngày 1/5/2021 vào lúc 17g45 tại khuôn viên thánh đường giáo xứ Khiết Tâm, đông đảo các hội đoàn, giáo dân trong giáo xứ, để chuẩn bị cho Thánh Lễ Khai mạc tháng hoa kính Mẹ và mừng Lễ kính thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo khu Hòa Bình.

 

Mở đầu là nghi thức khai mạc Tháng hoa kính Đức Mẹ: Đội dâng hoa Thiếu Nhi của xứ đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu, dưới sự hướng dẫn của quý sơ dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao, thay cho cộng đoàn dâng hoa, khai mạc tháng hoa kính Mẹ.

 

Tiếp đến là Thánh lễ đồng tế gồm Cha xứ Giuse, Cha phó Giuse, cùng quý Cha dòng Thánh Thể. Dẫn đầu đoàn rước là Thánh Giá nến cao, theo sau là ban điều hành và giáo dân của giáo khu Hòa Bình. Trên tay mỗi người cầm cành hoa huệ xinh tươi với lời ca, tiếng hát; cung nghinh kiệu Thánh Giuse tiến lên cung thánh.

 

Trong bài giảng lễ, Cha xứ Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ về mẫu gương Thánh Gia Thất, gương hy sinh âm thầm của Thánh Cả Giuse. Bên cạnh đó, bài Tin Mừng CN V Phục Sinh (năm B) cũng cho chúng ta thấy hình ảnh cây nho và cành nho. Cành nho không thể nào tự mình sinh hoa trái nếu như không gắn liền với thân cây nho, cũng như mỗi chúng ta cần liên kết mật thiết với Đức Kitô đồng thời chịu nhiều cắt tỉa để trổ sinh thật nhiều hoa trái. Cha cũng nêu cao ý nghĩa của “Lao Động” trong ngày mừng kính Thánh Giuse thợ hôm nay. Lao động là tiếp tục góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Lao động chân chính giúp con người ngày một thăng tiến hơn trong ơn gọi làm người và làm con Thiên Chúa. Khi đã ý thức mình là con cái Thiên Chúa, mỗi người sẽ trở thành một bông hoa đẹp nếu như biết lao động trong thánh ý Thiên Chúa, nghĩa là không làm những việc trái với đạo đức, lương tâm, luôn chung tay xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp hơn.

 

Thánh Lễ tiếp tục với phần Tuyên xưng đức tin, Lời nguyện tín hữu và Dâng của lễ. 

 

Hôm nay cũng là cột mốc đánh dấu ngày thành lập của giáo khu Thánh Giuse (được tách ra từ giáo khu Hòa Bình)

 

Sau Thánh Lễ ông trưởng khu Hòa Bình đại diện cho Giáo Khu cám ơn qúy cha đồng tế, qúy tu sĩ, qúy chức, các đoàn thể cùng cộng đoàn.

 

Cha xứ chúc mừng bổn mạng giáo khu Hòa Bình, cảm ơn đội dâng hoa, ca đoàn, các đoàn thể, cùng cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ hôm nay thật sốt sắng.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập