THỨ TƯ LỄ TRO 6/3/2019

Thứ tư lễ Tro khởi đầu Mùa Chay Thánh - khoảng thời gian tuyệt vời để chúng ta nhìn lại bản thân, và rồi biết ăn năn thống hối trở về bên lòng Chúa nhân từ.

Hãy nhớ, con chỉ là bụi tro và sẽ trở về cùng bụi tro” (tiếng La-tinh là: Memento homo, quia pulvis es et in pulverem reverteris) hay “Hãy thống hối và tin vào Tin Mừng

Từ bỏ một vài thứ thực sự là tất cả những gì cần thiết để đi sâu vào lòng thương xót dồi dào của Chúa. Đó là việc được giải thoát khỏi tất cả những gì đang ràng buộc chúng ta và nó giúp chúng ta trải nghiệm cuộc sống mới mà chúng ta đang tìm kiếm. Từ bỏ vài thứ có thể được đề cập đơn giản như nhịn ăn uống. Hoặc, nó cũng có thể là bất cứ hành động cố ý nào mà đòi hỏi chúng ta bỏ mình. Nhưng đây là điều tốt! Tại sao? Bởi vì nó giúp củng cố tinh thần và ý chí của chúng ta. Nó làm cho chúng ta trở nên mành mẽ trong tinh thần và trong ý chí. Nó cũng cố chúng ta để quyết tâm hơn đáp lại lời xin vâng với Thiên Chúa một cách trọn vẹn.

Trong cuộc sống, chúng ta thường dễ bị kiểm soát bởi những cảm xúc và những ham muốn. Chúng ta luôn bị thúc đẩy làm điều này hoặc điều kia. Chúng ta thường để những  động lực hãy những ham muốn đó kiểm soát chúng ta. Việc bỏ mình sẽ giúp chúng ta thêm mạnh mẽ để kiểm soát những chiều hướng không tốt thay vì chúng ta sẽ bị chúng kiểm soát. Đây là điều cần được áp dụng nhiều hơn là chỉ áp dụng thực phẩm và đồ uống. Nó áp dụng cho nhiều thứ trong cuộc sống bao gồm cả đời sống đức hạnh, nhất là lòng bác ái.

Lòng thương xót là tất cả những gì về lòng bác ái. Đó là tình yêu theo cách Thiên Chúa muốn chúng ta yêu. Đó là sự tự do để cho tình yêu thiêu huỷ chúng ta và chiếm lấy chúng ta, cuối cùng, tất cả những gì chúng ta muốn làm là tình yêu. Điều này có thể khó để thiết lập trong cuộc sống chúng ta nhưng đó là nguồn mạch của niềm vui và sự tròn đầy của chúng ta.

Lòng xót thương cụ thể là một hành động của tình yêu, theo một nghĩa nào đó, hành động này không được xứng đáng bởi một ai đó. Đó là một món quà miễn phí được tặng hoàn toàn từ động lực của tình yêu. Và đây chính xác là tình yêu mà Chúa dành cho chúng ta. Tình yêu của Chúa là tất cả lòng thương xót. Và nếu chúng ta đón nhận lòng thương xót đó thì chúng ta cũng phải cho đi. Nếu chúng ta muốn cho đi, chúng ta cần phải vứt bỏ chính mình để cho đi lòng thương xót. Điều này được thực hiện phần nào bằng những hành động nhỏ bé bỏ mình của chúng ta.

Vì vậy, hãy biến điều này thành một mùa Chay tuyệt vời, nhưng đừng bế tắc khi nghĩ rằng những hy sinh cho mùa Chay thật nặng nề. Chúng ta là một phần thiết yếu của con đường dẫn đến sự sống mà Chúa muốn trao ban cho chúng ta.

Nguồn: https://mycatholic.life/

 

Thánh lễ chiều thứ tư Lễ Tro, tại giáo xứ Khiết Tâm, được cử hành lúc 18g00, cha Antôn Thái chủ tế và cha Phêrô Trí giảng lễ. Cộng đoàn hôm nay tham dự rất đông.

Trong bài giảng, cha Phêrô sơ lược qua các bài đọc. Trọng tâm bài giảng cha xoáy vào bài Tin Mừng: cầu nguyện, chúng ta được liên kết mật thiết với Chúa trong tình con thảo. 

          Nhờ việc ăn chay và hy sinh, chúng ta có thể dành ra tiền bạc vật chất và đồ dùng cho người nghèo và những ai đang túng thiếu

Qua việc bác ái chia sẻ với anh chị em về tinh thần và vật chất, chúng ta thực hiện giới răn yêu thương của Chúa, không phải cho đi cái dư thừa, nhưng cho đi những gì chúng ta có.

Sống trọn vẹn ân nghĩa Chúa ban cho chúng ta và đáp trả nơi anh chị em. Làm mọi việc vì lòng yêu mến.

 BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập