VỌNG GIÁNG SINH 24/12/2021

“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16)

Lễ Giáng Sinh năm nay thật đặc biệt vì diễn ra ngay thời điểm mà dịch bệnh Covid vẫn đang hoành hành. Thế nhưng, mỗi tín hữu vẫn dọn lòng chu đáo, chuẩn bị đón rước Hài Nhi Giêsu ngự vào chính tâm hồn mình.

Giáo xứ Khiết Tâm cử hành 3 Thánh Lễ Vọng Giáng Sinh:

-       Thánh Lễ 18g00 dành cho Thiếu Nhi

-       Thánh Lễ 19g00

-       Thánh Lễ 21g00

Trước Thánh Lễ 18g00 và 21g00 là chương trình diễn nguyện Giáng Sinh. Nội dung diễn nguyện thuật lại lịch sử cứu độ từ thời Adam - Eva đến lúc Chúa Giêsu được sinh ra nơi hang đá Bêlem. Các tiết mục gợi lên tâm tình sốt mến cho cộng đoàn phụng vụ trong đêm Giáng Sinh.

Cha Giuse giảng lễ đã chia sẻ cùng cộng đoàn lý do vì sao Con Thiên Chúa xuống thế làm người và vì sao Ngài lại chọn hang bò lừa nơi vùng đất Bêlem làm chỗ náu thân. Bởi lẽ, Ngài muốn nâng dậy những thân phận nhỏ bé, Ngài luôn đồng hành với mọi người, cho dù đó là kẻ bé mọn và bị xã hội ruồng bỏ. Thế nên, mặc lấy thân phận nghèo hèn là một minh chứng cho tình yêu vĩ đại nhất của Thiên Chúa. Đại dịch Covid có thể lấy đi của chúng ta nhiều thứ, nhưng niềm vui Giáng Sinh, niềm vui vì có Hài Nhi Giêsu ngự trị trong tâm hồn thì không gì có thể lấy đi được. Chúng ta dâng mọi sự khó lên cùng Chúa, có Ngài nâng đỡ, chúng ta sẽ đủ sức vượt thắng mọi chông gai thử thách.

Sau Thánh lễ, vị đại diện Ban Mục vụ Giáo xứ cảm ơn và gửi lời chúc đến quý Cha cùng quý Tu sĩ, các hội đoàn trong giáo xứ và toàn thể cộng đoàn một mùa Giáng Sinh an lành, tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng.

Cuối Thánh Lễ, quý Cha cùng cộng đoàn một lần nữa hướng về hang đá Bê-lem để chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, mọi người cùng cất cao lời ca mừng Chúa Giáng Sinh.

Lạy Hài Nhi Giêsu, Ánh sáng rạng ngời. Xin cho chúng con trở nên ngọn đèn rọi sáng giữa đêm đen. Xin dạy chúng con biết tích cực lan tỏa ánh sáng yêu thương đến các tâm hồn, để Ánh sáng rạng ngời của Chúa luôn ngự trị và sáng tỏa khắp trần gian. Amen.

BMVTT

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập