Dẫn chương trình xuyên suốt giờ chầu Cha Giuse Chánh Xứ

Chủ sự giờ chầu: Cha Phêrô phó xứ

Bắt đầu từ 17h45’ngày 19/1/2023, sau khi hát kinh Chúa Thánh Thần cha chủ sự đặt Mình Thánh Chúa, cộng đoàn hát tâm tính thờ lạy Thánh Thể. Tiếp đến là tâm tình đầu của cha Phêrô. Cha dâng lên Chúa tâm tình tri ân cảm tạ về những ân mà Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ trong năm qua, hoà chung với làn khói hương như là lễ vật và lời nguyện cầu cùng trong giờ chầu cũng dâng lên Chúa tâm tình thống hối cũng như xin Chúa chúc lành cho năm mới.

Tiếp đến là phần tiến hương, cha chủ sự bỏ trầm và tiến hương tiếp theo là cha xứ, quý cha, quý tu sĩ, Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể lên tiến hương.

Sau phần công bố Tin Mừng theo Thánh Luca(17,12-19) dụ ngôn Mười Người Phong Cùi của cha chủ sự đến phần suy niệm. Sau mỗi phần suy niệm: hát và thinh lặng

Suy niệm 1: Nhìn lại

Nhìn lại một năm với bao hồng ân Chúa ban cho cộng đoàn cùng với bao nỗ lực của anh chị em cộng tác xây dựng giáo xứ. Đòng thời cũng nhìn lại những thờ ơ, vô cảm của chúng con trước những nhu cầu chung cũng như những người cần đến sự giúp đỡ của chúng con. Chúng con có lỗi với Chúa và với nhau.

Suy niệm 2: Xét mình sám hối

Từng bậc sống: tu sĩ trong dời sống thánh hiến. Giáo dân trong bậc sống vợ chồng. Vậy bổn phận làm cha mẹ, bổn phận làm con cái. Xin Chúa biến đổi chúng con.

Suy niệm 3: Tâm tình tạ ơn

Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Tạ ơn Chúa vì đại tu thánh đường đã được hoàn thành tốt đẹp. Tạ ơn Chúa vì tinh thần đoàn kết để xây dựng giáo xứ. Tạ ơn Chúa sau bao bất xứng nhưng Chúa vẫn ban tình yêu và lòng thương xót cho chúng con

Suy niệm 4: Quyết tâm

 Lạy Chúa, mang thân phận con người, chúng con hay đi tìm cho mình những điều dễ dãi; chúng con dễ dón nhận những con đường dễ đi và những điều thỏa mãn với ý muốn của mình. Nhưng đó không phải là điều Chúa mong chờ nơi chúng con. Xin giúp chúng con muốn dành thì giờ để lắng nghe tiếng Ngài nhiều hơn. Lời Chúa. Xin hãy giúp chúng con giữ sự cam kết của mình. Xin giúp chúng con loại bỏ những điều đang chi phối khiến chúng con xa lìa Thánh Ỷ. Xin cho chúng con biết muốn được vâng theo sự hướng dẫn của Ngài, sẵn lòng đáp ứng mọi điều Ngài phán dạy. Xin cho chúng con trở nên chiến sĩ của Chúa, biết thắp sáng cuộc đời mình, không bằng một thứ lửa nào khác, mà phải là lửa tình yêu, lửa Tin Mừng của Chúa.

Lời nguyện:

Cha chủ sự: Giờ đây, trong tâm tình tri ân cảm mến, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện chân thành của chúng ta:

1. Lạy Chúa, chúng con xin cảm tạ Chúa, vì muôn ơn lành Chúa đã ban cho chúng con trong suốt năm qua. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ hướng dẫn chúng con trong những ngày tháng sắp tới, để nhờ đó, chúng con luôn sống xứng đáng là những người con ngoan của Chúa

2. Lạy Chúa, trong năm mới này, xin Chúa luôn gin giữ cộng đoàn chúng con, trong tình yêu thương. thành thiện và hợp nhất, để chúng con luôn thấy được sự an bình, luôn gặp được nhiều may mắn, và sẽ nếm cảm được hạnh phúc tràn đầy, nhờ có Chúa luôn bao bọc che chở chúng con.

3. Và sau cùng, để kết thúc giờ Chầu Thánh Thể này, chúng con xin dâng bạn thân chúng con, cộng chúng con cho Mẹ Maria. Xin Mẹ phù trợ, nâng đỡ, dìu dắt, như Mẹ đã từng dìu dắt Chúa Giêsu, để chúng con, khi càng thêm tuổi, chúng con cũng thêm khôn ngoan, thêm nhân dức, thêm thành thiện đẹp lòng Chúa.

 Cha chủ sự: Lạy Chúa, ở giây phút linh thiêng hôm nay, chúng con xin dâng lên Chúa những tâm tư, ước muốn, dự tính của chúng con cho Chúa. Xin Chúa thương đón nhận, và chúc lành cho chúng con trong suốt năm mới này. Amen.

Hát : Cầu cho Đức Giáo Hoàng

Hát :  Tan Tum Ergo

Phép lành Thánh Thể

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập