CA ĐOÀN  AUGUSTINÔ MỪNG LỄ BỔN MẠNG 2018

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 18g00 chiều thứ bảy 25/8/2018. Cha xứ Phaolô Maria Quang chủ tế. Cùng đồng tế với cha có cha Antôn Thuấn và cha Phêrô Chánh giảng lễ.

Nội dung bài giảng, cha giảng lễ khai triểnTin Mừng Chúa Nhật  21 thường niên. Sau khi Đức Gìêsu nói về BÁNH HẰNG SỐNG chính là THỊT MÁU NGƯỜI : “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời.” Nhiều  môn đệ đã rút lui không đi theo Chúa nữa vì “Lời này chướng tai qúa ! Ai mà nghe nổi”

“Thưa Thầy, bỏ Thầy chúng con biết đến với ai ? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời.” Tông đồ Phêrô đại diện cho các 12 TĐ, trả lời câu hỏi của Chúa : “Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?”

Còn chúng ta, chúng ta theo Chúa vì những lý do nào? Vì tìm lợi ích riêng mình, không vừa ý mình là bỏ Chúa? Thánh Augustinô, ca đoàn mừng kính bổn mạng hôm nay( ngày 28/8/2018 nhưng CĐ mừng trước)

Trong cuốn “Tự Thuật’ thánh nhân đã tự thú qúa khứ đắm chìm trong tội lỗi của ngài, nhưng đã thức tỉnh từ một câu Lời Chúa. Từ một tội nhân ngài trở thành hối nhân rồi đến thánh nhân - đại thánh của Giáo Hội, ngài thưa với Chúa”Lạy Chúa, con yêu Chúa qúa muộn...” Mỗi chúng ta chọn Chúa, ca đoàn phụng sự Chúa trong yêu thương bằng lời ca tiếng hát. Mỗi người chúng ta phải xác quyết “Bỏ thầy chúng con biết đến với ai ..”

Sau Thánh Lễ, cha xứ thay lời cho qúy cha, cùng cộng đoàn, chúc mừng bổn mạng ca đoàn. Thánh Augustinô mê, thích cái đẹp, chúc ca đoàn Augustinô dùng cái đẹp của thánh nhạc để đưa cộng đoàn đên cùng Chúa. Chúc ca đoàn không chỉ lớn lên bằng số lượng mà còn bằng chất lượng.

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập