CHÚA NHẬT 12 THƯỜNG NIÊN

Suy niệm

Trong những thời kỳ Hội Thánh bị cấm cách và bách hại, có nhiều người vì niềm tin quá mỏng manh và yếu đuối, nên đã chối đạo, bỏ đạo. Tuy vậy, Thiên Chúa không bỏ họ. Nhiều người sau đó được ơn sám hối và tích cực sống đức tin đến hơi thở cuối đời.

Bởi vì Thiên Chúa là Tình thương đã sai Đức Kitô đổ máu đào để tẩy xóa tội lỗi chúng ta và chết thay ta. Thiên Chúa xót thương chứ không giận kẻ tội lỗi. Cả những con chim sẻ không có giá trị gì mà Thiên Chúa cũng chẳng để con nào chết mà Ngài không biết đến. Phương chi chúng ta được Thiên Chúa thanh tẩy bằng máu, bằng cả cuộc đời của Đức Kitô - Đấng mà Chúa Cha đã tuyên bố là Con yêu quý của Ngài.

Có người mẹ nào yêu con đến đếm từng sợi tóc trên đầu con, thế mà Chúa Giêsu nói: “Ngay cả tóc trên đầu anh em đã được đếm cả rồi” Có nghĩa là Chúa chăm sóc ta rất tỉ mỉ. Bởi vì Thiên Chúa quý yêu chúng ta hơn chim sẻ nhiều và hơn ngàn lần thân mẫu ta yêu ta.

Vậy dù ta hay những người thân của chúng ta có tội lỗi mấy đi nữa, đừng ngã lòng, nhưng phải vững tin vào tình yêu hải hà của Thiên Chúa, mà xin Thiên Chúa vì Đức Kitô thứ tha cho ta. Nếu chúng ta sợ không chiều ý kẻ xấu thì ta sẽ bị nó giết, thì hãy nhớ rằng : Kẻ dữ chỉ có thể giết thân xác ta, nhưng nó không thể làm gì được linh hồn ta, vì thế mà ta sẽ được vinh quang như các Thánh Tử Đạo đã thà chết chẳng thà chối bỏ Chúa.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, có những lúc chúng con vô lý đến độ nghĩ rằng chúng con lo cho cuộc đời mình nhiều hơn là Chúa lo cho chúng con. Có những lúc chúng con dại dột đến độ tưởng rằng Chúa đã bỏ rơi và chẳng còn ngó ngàng gì đến chúng con. Có những lúc chúng con tự phụ đến độ tin rằng chúng con chỉ có thể cậy dựa vào sự đảm đang quán xuyến của mình hơn là sự quan phòng yêu thương của Chúa.

Lạy Chúa, ngồi lại trước Thánh Thể trong tâm tình cầu nguyện, xin cho chúng con càng ngày càng vững tin hơn vào tình yêu của Chúa, càng tín thác hơn vào sự quan phòng kỳ diệu của Chúa, càng biết chấp nhận và cộng tác với sự dìu dắt của Chúa. Xin dạy chúng con biết sống tâm tình cầu nguyện nối dài trong cuộc đời, để chúng con luôn có thể bước đi trong vững vàng tín thác.

Lạy Chúa, xin dạy chúng con biết đọc ra ý nghĩa của những thử thách với xác tín rằng mọi sự đều sinh ích cho những ai yêu mến Chúa. Xin dạy chúng con biết sống bình an tín thác với xác tín rằng ơn Chúa luôn đủ cho chúng con. Amen.

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập