THỨ TƯ LỄ TRO (26/2/2020)

Mùa Chay khởi sự từ thứ Tư Lễ Tro. Theo ý nghĩa phụng vụ, Mùa Chay kéo dài 40 ngày, tương đương với 40 ngày Chúa Giêsu ăn chay trong sa mạc.

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 5g00 sáng ngày 26/2/2020 do cha xứ Giuse chủ tế. Mở đầu thánh lễ là đoàn rước thánh giá nến cao, quý cha đồng tế. Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ, cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ. 

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô đã mời gọi cộng đoàn mặc lấy tâm tình ăn năn sám hối xin được Thiên Chúa tha thứ mọi tội lỗi qua câu chuyện về một cô gái người Nhật đã sống sót sau thảm họa bom nguyên tử tại thành phố Hiroshima – cô gái luôn lặp đi lặp lại câu nói “Xin tha lỗi cho tôi” với những người cô gặp trên đường. Trở về với đời sống mỗi chúng ta, trên tất cả, lời xin lỗi phải được cất lên từ tận đáy lòng, đó là sự sám hối tận căn, thể hiện một thiện chí khao khát được giao hòa cùng Thiên Chúa và tha nhân… Phẩm phục trong mùa Chay Thánh mang màu tím, đó là sự kết hợp giữa màu đỏ và màu xanh. Màu đỏ tượng trưng cho sự hy sinh và màu xanh là màu của niềm hy vọng. Thế nên, Mẹ Giáo Hội mời gọi mỗi chúng ta sống trọn vẹn mùa Chay Thánh này bằng cách hy sinh, hãm mình và không ngừng hy vọng vào sự Phục Sinh vinh hiển của Đức Kitô…

Sau bài giảng, cha chủ tế làm phép tro và tiếp đến là nghi thức xức tro.

Thông tin thêm: Từ ngàn xưa vào thời Cựu Ước, “tro” đã mang hai ý nghĩa nhắc nhớ con người phải biết sống như thế nào. Thứ nhất, “tro” tượng trưng cho “sự thống hối ăn năn” và thứ hai, cho “đời sống khiêm nhường.”  Tro mang một biểu tượng phong phú trong Giáo hội Công Giáo, là sự nối kết chúng ta với một truyền thống Kinh Thánh lâu dài về lời thiết tha xin Thiên Chúa xót thương, biểu lộ trước Ngài sự đổi mới nội tâm của chúng ta bằng một dấu chỉ bên ngoài.(https://aleteia.org/2020/02/25/what-is-the-symbolism-of-ashes-on-ash-wednesday/)

 BMVTT

 

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập