THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA 5 TÂN LINH MỤC DÒNG THÁNH THỀ TẠI GIÁO XỨ KHIẾT TÂM

     Sáng Chúa nhật ngày 05.06.2016, giáo xứ Khiết tâm hân hoan cử hành Thánh lễ tạ ơn của 5 tân chức dòng Thánh Thể vừa được Đức Tổng Giám mục Bùi Văn Đọc đặt tay trao tác vụ Linh mục ngày 30.05.2016 vừa qua. Các tân chức gồm:

  1. Cha Phê-rô Mai Quốc Anh, sss
  2. Cha Đa-minh Đinh Công Chức, sss
  3. Cha Giu-se Trần Minh Hiếu, sss
  4. Cha Giu-se Lê Hữu Phước, sss
  5. Cha Đa-minh Nguyễn Đình Thục, sss

     Hoà chung niềm vui với các tân chức có sự hiện diện của cha giám tỉnh tỉnh dòng Thánh Thể, quý cha trong dòng Thánh Thể, qúy cha nghĩa phụ, cha giáo, quý cha bạn, cùng với quý ông bà cố, gia đình, ân nhân thân nhân của tân chức. Đúng 9h, đoàn đồng tế bắt đầu tiến vào từ nhà khách của giáo xứ trong tiếng trống rền rã với khoảng 30 linh mục đồng tế, cha chủ tế là tân chức Phê-rô Mai Quốc Anh. Đầu Thánh Lễ, cha Giám tỉnh dòng Thánh Thể Giu-se Phan Ngọc Trợ giới thiệu 5 tân chức với cộng đoàn, và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các ngài trong sứ vụ mới mà Chúa trao phó.

      Lời Chúa ngày lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giê-su với hình ảnh người chăn chiên để lại 99 con chiên để đi tìm con chiên lạc, cha Phanxicô X. Bạch Dương đã chia sẽ cùng cộng đoàn và các tân chức hình ảnh người mục tử nhân lành luôn yêu thương, chăm sóc và gắn bó với từng con chiên của mình. Cha giảng lễ đưa ra 3 phẩm tính người mục tử cần có : tình yêu thương,  lòng can đảm và sự hiểu biết

-         Người mục từ được mời gọi yêu thương, gần gũi, gắn bó, chăm sóc và bảo vệ đàn chiên của mình. Theo lời mời gọi của Đức Phanxico : "Tôi yêu cầu anh em hãy là những mục tử mang nặng mùi con chiên của mình".

-         Người mục tử phải có lòng can đảm, họ phải bước vào những khu xóm bất ổn, tụ điềm bất chính, gia đình bất hoà, để sửa sai, dạy dổ và nâng đỡ những con chiên của mình, ngoài ra, người mục từ phải có lòng can đảm để tôn trọng quyền tự do của các con chiên. Thiên Chúa tìm kiếm con chiên lạc, nhưng không chắc là nó sẽ không đi lạc nữa, nhưng chắc chắn rằng, dù nó có đi lạc một hay nhiều lần nữa, Ngài vẩn đi tìm kiếm, vẫn âu yếm vuốt ve và vác nó về, sau đó ăn mừng vì đã tìm thấy.

-         Người mục từ phải có lòng hiểu biết để đắn đo, lương trước tính sau về những trắc trở mà đoàn chiên gặp phải. Các Ngài trở thành người cha, người mẹ của từng con chiên. Sự hiểu biết giúp các Ngài tìm được tự do và ý nghĩa đích thực của đời phục vụ. Sự hiểu biết giúp cho các Ngài dung hoà giữa đời sống phục vụ và sự cầu nguyện – cách thức gặp gỡ Chúa nhằm tăng thêm sức sống cho đời dấn thân.

     Cha giảng lễ còn nhắc đến linh đạo của dòng Thánh Thể  là hiến dâng hoàn toàn cho vinh quang của Thánh Thể, cho công cuộc tông đồ và tổ chức của nhiệm tích này. Theo cha Thánh tổ phụ Eymard, một mục tử cần phải có tâm hồn tận hiến, nhân đức huỷ diệt và từ bỏ chính mình, mà cùng đích chính là "hiến lễ, bản vị".

     Phần dâng của lễ, đại diện của các gia đình các tân chức tiến dâng của lễ trên bàn thánh trong sự trang nghiêm sốt sắng của cộng đoàn, như lời tạ ơn hiệp dâng với các tân chức dâng  lên Chúa Toàn Năng, vì muôn hồng ân Ngài tuôn đổ trên cộng đoàn.

     Cuối Thánh Lễ, vị đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Khiết Tâm thay mặt cộng đoàn chúc mừng, tặng hoa và quà của các tân chức. Sau đó là lời cảm ơn của 5 tân chức gửi Cha Giám tỉnh, cha Giám đốc học viện, quý cha trong ban cố vấn, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn thể cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Đặc biệt, các tận chức cám ơn quý ông bà cố và gia đình, một hình ảnh thật đẹp đọng lại nơi tình cha mẹ và con cái.

     Thánh Lễ kết thúc, quý cha cùng ân nhân thân nhân chụp hình lưu niệm với các tân chức, sau đó toàn thể cộng đoàn tham dự bữa tiệc huynh đệ tại khuôn viên nhà dòng để chia vui cùng các tân chức trong tâm tình hân hoan cảm tạ.

Hồng ân Thiên Chúa bao la

Muôn đời con sẽ ngợi ca muôn đời

Ra đi đáp lại lời mời

Con làm Linh mục đời đời cho Cha

 

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập