THÁNH LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC GIÁO LÝ 2015-2016

CHỦ ĐỀ  “CA NGỢI LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT”

Chúa nhật ngày 24/7/2016 lúc 15g00, Thánh Lễ Tổng Kết Năm Học giáo Lý 2015-2016 CHỦ ĐỀ  “CA NGỢI LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT.” Đầu Thánh Lễ có rước; đoàn rước thứ tự như sau: Thánh Giá nến cao, cờ đoàn, 70 em trong danh sách lãnh thưởng, cuối cùng là cha Tuyên Úy. Trong Thánh Lễ có sự hiện diện của cha mẹ các em.

Tin Mừng hôm nay Chúa dạy các môn đệ cầu nguyện, nên trong bài giảng cha Tuyên Úy Phêrô hỏi các em: Cầu nguyện là gì? Lúc nào cũng ưu tiên cho Chiên Con. Rồi sau đó cha yêu cầu đọc Kinh Lạy Cha, Chiên Con đọc thuộc hết Kinh luôn, cha khen Chiên Con giỏi. Cha lại hỏi về chủ đề năm học Gl và hỏi Năm Thánh kết thúc vào ngày nào, lễ gì? Ấu, Thiếu các em trả lời được hết. Tiếp đến cha dẫn các em cùng cộng đoàn hiện diện về sự kiên trì cầu nguyện, với lòng phó thác trọn niềm tin, cậy, mến Chúa. Cuối cùng cha đúc kết lại chỉ còn ít tháng nữa (20/11 Lễ Chúa Kitô Vua) là kết thúc “Năm Thánh Lòng Thương Xót.”  Vì thế nên các em (cách riêng những em được lãnh thưởng hôm nay) phải trở nên chứng nhân của lòng thương xót, đó là khi các em biết thương yêu giúp đỡ những người chung quanh.

Kết thúc Thánh Lễ, TN Xứ Đoàn TTCGS tập trung trong sân nhà dòng, nơi các anh chị Huynh Trưởng và Dự Trưởng đã vất vả chuẩn bị dàn dựng sân khấu các ghế ngồi cho từng ngành. Đặc biệt bàn và ghế ngồi cho Cha Xứ, Cha Tuyên Úy, Qúy Dì, Hội trợ Tá, cha mẹ các em lãnh thưởng.

Sau khi mọi người đã ổn định chỗ ngồi, anh phó Nội Vụ Giuse Thường giới thiệu thành phần tham dự rồi  mở đầu với phần nghi thức  - chào cờ - hát: điệu nhạc quen thuộc của bài hát “Thiếu nhi tân hành ca”. Tiếp đến là diễn tiến lễ phát thưởng.

Anh Phó Nội lần lượt xướng danh các em đã đạt thành tích xuất sắc

*Danh sách các em lãnh phần thưởng hạng III

*Danh sách các em lãnh phần thưởng hạng II

*Danh sách các em lãnh phần thưởng hạng I

Sau phần phát thưởng đến tiết mục múa minh họa, do các anh chị trong ban sinh hoạt phụ trách mời các em cùng hát múa theo, hai cha cũng …… múa rất dẻo….

Kế đến là tâm tình tri ân, một em thiếu nhi đại diện cho Thiếu Nhi Xứ ĐoànTTCGS; nói lên lơi cám ơn Cha xứ, Cha Tuyên Úy, Qúy Dì, HĐMV, Hội Trợ Tá, các anh chị HT, DT, cám ơn cha mẹ, các vị ân nhân.

Cha xứ, Cha Tuyên Úy cảm ơn đến quý soeur, các anh chị HT&DT đã cộng tác trong việc giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi. Cha khen ngợi cố gắng của các em trong năm qua, để hôm nay các em có được những thành qủa này, chúc các em trở thành những những thiếu nhi ngoan, biết thực thi lòng thương xót.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập