THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE

BỒN MẠNG HỘI GIA TRƯỞNG THÁNH THỂ



“Nhưng khi được Thiên Thần báo mộng rằng, người con mà Đức Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu thì sau khi thức giấc Thánh Giuse đã đáp lại tiếng xin vâng, tiếng ấy không thốt lên lời nhưng quan trọng chẳng khác gì tiếng xin vâng mà Mẹ Maria đã đáp lại lời Sứ Thần trước kia”. Đó là 1 trong những lời chia sẻ ý nghĩa của Cha Giuse Phó Xứ trong ngày Lễ Mừng Kính Thánh Giuse ngày 19/03/2021, tại Giáo xứ Khiết Tâm.

 

Sau thời gian dài phải ngưng tất cả hoạt động tôn giáo do tình hình dịch Covid-19, Thánh Lễ mừng kính Thánh Giuse chính là dấu mốc cho thấy các hoạt động của giáo xứ Khiết Tâm đã trở lại bình thường, đây cũng là ngày mừng bổn mạng của Hội Gia Trưởng Thánh Thể, cùng nhiều quý Cha, quý ông, anh em chọn Thánh Giuse là bổn mạng của mình, trong đó đặc biệt có Cha Giuse Chánh Xứ, và Cha Giuse Phó Xứ Giáo Xứ.

 

Trong phần chia sẻ Tin Mừng Cha phó Giuse  đã giúp cộng đoàn hiểu thêm về tính cách cũng như tấm gương của Thánh Giuse về lòng khiêm nhường , Ngài luôn ẩn mình phía sau để lo toan chu toàn mọi việc trong công cuộc cứu độ của Chúa Giêsu, Cha Giuse nói : “Mùa chay là thời gian Giáo Hội kêu gọi con người sám hối trở về với Thiên Chúa qua lối sống khiêm nhường, thì Thánh Giuse là tấm gương tiêu biểu, tấm gương điển hình cho đời sống khiêm nhường ấy” . Không chỉ trong tính cách mà ngay cả đời sống hằng ngày, đời sống gia đình,  chính Thánh Giuse cũng đã chu toàn sứ mệnh mà Thiên sứ truyền cho Ngài chính là lo toan cuộc sống, luôn canh giữ bảo vệ gia đình Nazareth. Sau cùng Cha Giuse cũng chúc mừng đến các anh em trong Gia Trưởng Thánh Thể, đến quý Cha trong ngày lễ bổn mạng, mong mọi người cũng nêu gương Thánh Giuse sống thật khiêm nhường, biết sống cho gia đình, chăm sóc xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no trong tình yêu của Thiên Chúa.

 

Cuối Thánh Lễ ông Chủ Tịch Hội Đồng thay mặt Giáo Xứ lên có lời chúc mừng bổn mạng Cha Giuse chánh xứ, Cha Giuse phó xứ cũng như quý ông quý anh nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Ngay sau đó Cha Giuse chánh xứ cũng có những lời phát biểu chân thành và cảm ơn cộng đoàn đã tham dự Thánh Lễ và giúp đỡ Cha trong công cuộc phục vụ của Ngài, Cha không quên nhắc nhở các quý ông quý anh trong cuộc sống gia đình có không ít những “đợt sóng”, Cha mong các quý ông quý anh luôn đứng vững và là trụ cột trong gia đình giúp gia đình sống yêu thương chan hòa, đẹp lòng Thiên Chúa.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập