TẾT TRUNG THU 2017

“ Mừng Trung thu con vui đến bên Cha,

  Xanh xanh hồng hồng lồng đèn mới.

  Xin dâng lên Cha muôn lời cảm tạ,

  Cha đã tác tạo ánh trăng vàng tươi”

Không khí vui tươi, âm thanh rộn rã của tiếng trống múa lân, của những bài hát Trung Thu được lan tỏa khắp sân nhà thờ Giáo xứ Khiết Tâm. Các em nhỏ với nét mặt háo hức tay cầm lồng đèn dung dăng dung dẻ rôm rả trò chuyện trước giờ lễ. Để tạo một luồng khí mới với các em thiếu nhi, các anh chị Huynh Trưởng đã tổ chức một chương trình văn nghệ nho nhỏ trước khi bước vào Thánh lễ mừng Trung Thu. Bài múa đồng dao “ Úp là khoai” làm cho  ký ức tuổi thơ chợt ùa về đối với những phụ huynh và người lớn tham dự, và một chút gì đó mới mẻ cho các bạn thiếu nhi. Một tiết mục nhảy sôi động của các bạn ngành Nghĩa làm cho không khí thêm  sinh động hơn. Trung thu thì không thể không nhắc tới múa lân, chỉ cần tiếng trống múa lân vang lên là các bạn thiếu nhi không thể ngồi yên, bạn thì háo hức, bạn thì phấn kích cũng có một vài bạn có vẻ luống cuống sợ sệt. Chương trình văn nghệ mừng Trung Thu kết thúc với màn múa lân của đội lân Khiết Tâm.

Với không khí rộn rã và còn đang có chút gì đó phấn kích, các bạn thiếu nhi bước vào Thánh lễ mừng Trung Thu 2017 vào lúc 18g10 ngày thứ ba 03/10 do Cha Tuyên úy Phêrô Nguyễn Trung Chánh chủ tế, và Thầy phó tế Martinô Augustinô cũng là thầy Trợ Úy của Xứ Đoàn . Phần giảng lễ của Thầy Trợ Úy đã cho các bạn thiếu nhi hiểu hơn tại sao lại có tết Trung Thu, ý nghĩa của ánh trăng sáng tỏ trong đêm Trung Thu, tại sao lại có bánh nướng bánh dẻo…. Qua đó Thầy nhắc nhở cho các bạn thiếu nhi phải luôn biết yêu thương hiếu thảo với bố mẹ.

            Cha Tuyên Úy yêu thương các bạn thiếu nhi nên trước khi ban phép lành cuối lễ Cha đã cho phép đội múa lân múa thêm một bài, như một món quà mà Cha dành tặng cho các bạn nhỏ trong ngày tết thiếu nhi. Không khí trong nhà thờ lại rộn rã hơn với tiếng trống múa lân. Sau khi Thánh lễ kết thúc các bạn thiếu nhi lãnh qùa, rồi nối đuôi nhau, tạo thành một đoàn rước đèn khắp sân nhà thờ rất vui. Dẫn đầu đoàn rước là đội múa lân tiếp sau đó là các lồng đèn của 3 phân đoàn Ấu, Thiếu, Nghĩa và tiếp bước sau là các bạn thiếu nhi của Xứ đoàn Thánh Tâm.

Không khí vui tươi và rộn ràng vẫn còn lan tỏa khắp sân nhà thờ sau khi kết thúc chương trình mừng Trung Thu. Và hy vọng đó lại là một kỷ niệm đẹp trong tuổi thơ của các em. Cầu chúc              tâm hồn các em mãi đẹp như ánh trăng rằm.

                                                                                                BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập