TAM NHẬT ĐẠI PHÚC

25/3 - 26/3 - 27/3/2021

Giáo xứ Khiết Tâm có ba ngày tĩnh tâm, để chuẩn bị tâm hồn mừng Đại Lễ Phục Sinh với chủ đề cho mỗi ngày :

* 1 - Thiên Chúa ngỏ lời yêu

* 2 - Thiên Chúa tỏ lòng thương xót

* 3 - Chết vì người mình yêu

Cha giảng phòng là cha bạn của cha xứ, theo lời mời của cha xứ cha Phaolô Ngô Văn Phi từ Huế vượt 1100 km để đến giúp giáo xứ.

Ngày khai mạc tĩnh tâm vào ngày 25/3 Lễ Truyền Tin. Ngày đầu dành riêng cho thiếu nhi, trong bài giảng, cha đặt câu hỏi theo Tin Mừng, các em xung phong trả lời. Sau đó cha dẫn các em, dẫn cộng đoàn đến Thiên Chúa ngỏ lời yêuqua biến cố Sứ Thần Truyền Tin cho Đức Maria (Lc 1, 26-38). Thiên Chúa ngỏ lời yêu chúng ta qua việc Con Thiên Chúa làm người, sống giữa chúng ta, ở cùng chúng ta, để nói với chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa qua từng lời Chúa nói, từng việc Chúa làm.

Sang ngày thứ hai dành riêng cho giới gia trưởng, hiền mẫu.  Cha chọn bài Tin Mừng “ Người phụ nữ ngoại tình” (Ga,1-11) để nói lên “Thiên Chúa tỏ lòng thương xót......” Cha nhắc nhở các gia trưởng, hiền mẫu cùng cộng đoàn tham dự, mỗi người chúng ta đều là tội nhân, không ai trong sạch cả, nên đừng kết án, nói xấu ai. Chúa thể hiện lòng xót thương, tha thứ cho người phụ nữ bị bắt qủa tang ngoại tình;  như Chúa hằng thương xót   thứ  tha cho chúng ta muôn muôn lỗi phạm, chúng ta cũng phải thể hiện lòng thương xót tha thứ với nhau. Bắt đầu từ trong gia đình bằng sự quan tâm, chăm sóc cho nhau, bớt đi tiếng càm ràm, bớt đi say xỉn.

Ngày kết của tuần Tam Nhật Đại Phúc vào ngày Lễ Lá. Giới Trẻ là trọng tâm được cha xoáy vào trong bài giảng. Từng người trẻ cũng như cộng đoàn tự chất vấn mình qua Cuộc Thương Khó Của Chúa. Chúng ta cũng đam mê tiền bạc, chúng ta không bán Chúa với 30 đồng như Giu- đa , nhưng bán bằng nhiều cách khác nhau. Chúng ta cũng có khuôn mặt chối Chúa như Phê-rô khi chúng ta làm vấy bẩn Đền Thờ Tâm Hồn bằng phim ảnh xấu. Chúng ta đã chon đi du lịch, chọn ăn nhậu v v... mà bỏ lễ Chúa Nhật. Chúng ta cũng là đám đông dân chúng a dua, khi chúng ta nói xấu nhau là chúng ta giết người anh em mình. Bao nhiêu tội lỗi chúng ta, Chúa đã mang vác vào thân. Trên cây Thánh Giá Chúa vẫn đang yêu, trong Bí tích Thánh Thể Chúa vẫn đang yêu. Chúa đã chết vì yêu chúng ta, xin cho chúng ta nhìn ra lầm lỗi của mình để quyết tâm trở về.

Sau thánh lễ ông chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn giáo xư, cám ơn cha Phao-lô giảng phòng. Cha Phao-lô cám ơn cha chánh xứ, cám ơn cộng đoàn đã lắng nghe. Tuần Thánh là cao điểm, cha cũng chúc cha xứ đầy ơn phúc. Xin cho mọi ưu tư, lắng lo của cha cho giáo xứ được thành sự. Chúc cộng đoàn tràn đầy bình an trong CHÚA PHỤC SINH.

BMVTT

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập