CHÚA NHẬT LỄ PHỤC SINH

(Ga 20,1-9)

Suy niệm:

Chúa đã tiên báo: Các ngươi hãy phá đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ xây dựng lại. Chúa đã sống lại thật và ra khỏi mồ như Chúa đã nói.

Nhân tính Chúa Giêsu là đền thờ Thiên Chúa quý trọng, đã bị các tư tế và kỳ mục Do Thái nhờ tay chính quyền Rôma giết treo khổ giá. Các môn đệ Chúa đã tẩm liệm và đặt trong mồ chiều ngày thứ sáu một cách vội vàng vì sắp đến giờ kèn bạc từ đền thờ vang lên báo tin khai mạc ngày hưu lễ, tất cả mọi sinh hoạt ngoài phụng vụ phải ngưng lại hết.

Vì sợ các môn đệ Chúa đến lấy xác rồi phao lên ông ấy đã sống lại như Chúa đã nói, họ cắt lính canh mồ.

Suốt đêm thứ sáu và trọn ngày thứ bảy là ngày hưu lễ, các bà đã theo Chúa Giêsu, khắc khoải chờ tiếng kêu bế mạc ngày hưu lễ để đi mua thêm hương liệu, rồi lại suốt đêm chọn lựa để sáng sớm có thể đến mồ liệm lại xác thánh cho đầy đủ hơn. Gần tới mồ các bà lại lo làm sao vần được tảng đá lấp mồ. Nhưng kìa, cửa mồ đã mở, các bà hăm hở nhìn vào thì chưng hửng, xác thánh không còn đó, lính canh cũng đâu cả rồi !

Các bà chạy về báo tin cho các môn đệ Chúa. Phêrô và Gioan chạy đến mồ thì chỉ thấy tấm khăn liệm đã được gấp lại với dây băng để đó. Buồn thiu, các ông bỏ về. Chỉ có bà Maria Madalena ở lại, hy vọng tìm ra xác thánh. Nhưng có tiếng gọi Maria. Giật nẩy mình, bà quay lại mừng rỡ quá, toan ôm lấy Chúa thì Chúa ngăn : Đừng đụng đến Ta vì Ta chưa về cùng Cha Ta, hãy về báo cho anh em họ sẽ gặp lại Ta ở Galilêa.

Vì bà Maria Madalena kiên trì tìm xác Chúa nên "Tìm sẽ thấy". Bà Maria là người đầu tiên được thấy Chúa sống lại.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, cuộc thương khó của Chúa có lẽ vượt sức chịu đựng của các môn đệ và những người thân tín. Nếu chỉ dừng lại ở cuộc thương khó, có lẽ cuộc đời thật bi đát. Nhưng dưới ánh sáng và vinh quang phục sinh, các môn đệ được bình an, tìm được nguồn hy vọng và sức sống mới. Niềm đau mất mát và nỗi buồn chia xa giờ đây được thay thế bằng niềm vui hội ngộ và hy vọng sự sống vĩnh cửu.

Lạy Chúa, bình an và hy vọng như hoa trái phục sinh của Chúa cũng là sức mạnh và động lực cho chúng con trên những bước thăng trầm cuộc sống. Xin giúp chúng con biết vượt thắng những đau khổ nhờ sức mạnh phục sinh, chớ gì mọi khổ đau thử thách không ghì chặt chúng con trong thất vọng. Ước gì khi sống niềm vui phục sinh của Chúa, chúng ta được bình an trong tâm hồn và tràn đầy niềm hy vọng bước theo Chúa ngày một gần hơn. Amen

Tin khác
Video
Xem thêm Video khác
Tin đọc nhiều
Liên hệ qua Facebook
Thống kê truy cập